Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

Tử Trung Đích Tử Sỹ - Chương 9_Phần 1


CHƯƠNG 9: Nhập Úng (Xâm nhập)


        “A-- ”. Thương Hồng Tuyết hoa dung thất sắc*, sợ hãi kêu ra tiếng.
(*: Mặt mũi xinh đẹp biến sắc)
        “Nữ nhân ngu ngốc”. Yến Hướng Nam lạnh lùng phun ra bốn chữ, thân hình loáng cái đã biến mất khỏi nơi bị ngân châm bủa vây, Yến Ngọ theo sát bên cạnh. Quái thạch rất nhiều, huyệt động sâu hun hút như không có điểm cuối, hiện giờ phương án khả thi nhất là cứ thế mà tiến lên.
        “Đi!” Hoa Đình Phong một chưởng đánh về phía sau Hoa Đình Vũ, giúp Hoa Đình Vũ lợi dụng lực mà phi thân về phía trước, rời xa nơi nguy hiểm. Hoa Đình Phong kéo theo Thương Hồng Tuyết lúc này đã sợ tới mức mềm nhũn, đứng cũng không vững tại giây cuối cùng chạy tới vùng an toàn. Đúng lúc đó phía sau bọn họ hàng ngàn ngân châm rơi xuống, khiến da đầu người xem không tự chủ mà run lên.
        “Ca, có bị thương ở đâu không?”. Vừa chạm chân xuống đất, Hoa Đình Vũ liền khẩn trương nhìn chằm chằm ca ca nhà mình, rà soát một lượt khắp người y, cực kỳ lo lắng, hoàn toàn không quan tâm chút nào tới Thương Hồng Tuyết sắc mặt tái nhợt đang ngồi bệt dưới chân ca ca.

        “Không sao, đừng lo lắng.” Vỗ vỗ lưng đệ đệ, khuôn mặt luôn nghiêm túc của Hoa Đình Phong thoáng hiện lên vẻ ôn nhu hiếm có.
        “Đình Phong ca…” Vừa vượt qua nguy hiểm, cả người Thương Hồng Tuyết là mồ hôi lạnh, chân nhuyễn đến mức không đứng nổi, rưng rưng chực khóc nhìn Hoa Đình Phong, hy vọng y có thể tới an ủi mình, tốt nhất là nên ôm lấy mình vỗ về che chở, “Hồng Tuyết thực sợ hãi, may mắn Đình Phong ca cứu muội, nhưng bây giờ chân muội run, không đứng dậy nổi…”
“Đình Vũ, lùi lại”. Trước mặt người bên ngoài không thể để lộ ra sự yếu đuối, Hoa Đình Vũ ngày thường tính khí có chút trẻ con nhưng giờ lại biểu hiện khác hẳn, hắn chậm rãi đi xuống dưới, nhìn Hoa Đình Phong lắc đầu, “Hồng Tuyết, đứng lên, đây chỉ là khởi đầu, phía sau không biết còn bao nhiêu nguy hiểm đang chờ đợi, nếu bây giờ muội yếu đuối bỏ cuộc không tự đứng dậy, làm thế nào bước tiếp đây?”
        “Muội… huynh” Thương Hồng Tuyết vừa vội vừa giận, nhưng nàng đã quen cái kiểu nghiêm túc, cẩn thận, không lãng mạn của Hoa Đình Phong nên đành nén giận, tự mình đứng lên. Gom góp hết dũng khí mà lẽo đẽo theo chân bọn họ hướng vào trong hang động.
        Nếu hiện tại bỏ dở giữa chừng mà đi ra ngoài thì sẽ bị cười vào mặt, thể diện của Thương Hồng Tuyết nàng biết ném đi đâu?
        Thân ảnh của Yến Hướng Nam cùng Yến Ngọ đã sớm biến mất. Dù sao cũng chẳng quen biết gì, bọn họ lại không phải người quá thiện tâm, tất nhiên chẳng muốn tốn thời gian chờ đợi những người phía sau cùng đi. Qua khỏi đoạn đường đầy quái thạch*, động khẩu dần trở nên rộng rãi, vách tường, mặt đất đều ẩm ướt, ngẫu nhiên còn có thể nghe được tiếng nước nhỏ giọt.
(*: Những hòn đá kì dị)
        Khi nhìn thấy con đường bỗng chia làm hai hướng. Yến Hướng Nam chẳng chần chừ chút nào, lập tức rẽ vào lối đi phía bên phải. Yến Ngọ không ý kiến, theo sát phía sau. Đi chưa được năm mươi bước, Các chủ đang hào hứng đi trước bỗng dừng lại. Yến Ngọ thoáng ngẩng đầu. Sau khi nhìn thấy tình cảnh trước mắt, hắn lập tức cúi đầu, phía trước… chính là tử lộ*.
(*: Đường chết, ý chỉ những con đường không lối thoát, bị chặn hoặc không thể đi tiếp)
        Yến Hướng Nam dường như không thể tin được, lấy ra một viên minh châu to bự, soi về phía trước nhìn đường, đúng thật là tử lộ không sai. Ho khan một tiếng, Yến Hướng Nam mặt tỉnh bơ như không có việc gì quay người đi trở về. Đi qua Yến Ngọ nãy giờ vẫn đứng im cúi đầu, y liền ném viên minh châu vào lòng hắn, như ném một cục đá không giá trị. “Giơ lên, chiếu sáng.”
        Do bị trì hoãn, lúc quay lại ngã rẽ vừa nãy, đúng lúc gặp huynh đệ họ Hoa cùng Thương Hồng Tuyết đuổi tới. Hoa Đình Phong cũng không muốn thừa hơi tốn sức đi thử xem đường nào đúng, bèn chắp tay hỏi: “Hai vị, đường vừa rồi bị chặn phải không?”
        Yến Hướng Nam cười nhạt: “Vô nghĩa, nếu không bị chặn, ngươi còn có thể nhìn thấy chúng ta sao?”
        Hoa Đình Phong chưa kịp nói gì, Thương Hồng Tuyết đã nhịn không được, “Nói năng thận trọng chút đi. Rõ ràng là ngươi chọn sai đường còn dám cao giọng với chúng ta…”
        Câu nói tiếp theo của nàng chưa kịp thốt ra, Hoa Đình Phong chỉ thấy trước mắt loá lên một cái, Thương Hồng Tuyết đã bị một bàn tay bóp chặt yết hầu đẩy mạnh vào tường. Hoa Đình Phong cả kinh, vội vàng xuất thủ đánh về phía người đang bóp cổ Thương Hồng Tuyết. So được vài chiêu, càng đánh càng thấy sợ hãi, người này… chiêu nào chiêu nấy đều sắc bén, luôn công kích vào chỗ hiểm yếu, buộc người ta phải phòng thủ, rốt cục là ai?
        Hoa Đình Vũ cảm thấy thân ảnh người này khá quen mắt, lại nhìn sang Thương Hồng Tuyết ú ớ bị bóp cổ nhưng không đến mức nguy hiểm tính mạng, bèn ngăn lại ca ca của mình: “Ca, dừng lại đã, hắn không phải muốn lấy mạng Hồng Tuyết tỷ đâu.”
        Quả nhiên, y vừa dừng tay, người nọ đã áp gần vào Thương Hồng Tuyết đang vô cùng hoảng sợ, chậm rãi phun ra một câu: “Nói chuyện thận trọng, câu này ta trả lại ngươi, nếu còn có lần sau, ta sẽ bẻ gãy cổ ngươi.” Các chủ là bầu trời của bọn hắn, không thể để ai bất kính.
        Hoa Đình Phong tin rằng, nếu không phải dọc đường bọn họ tương đối an phận, không biểu hiện ra ý đồ xấu nào thì người này đã sớm vặn đứt cổ Thương Hồng Tuyết.
        “Vị đại hiệp này, Hồng Tuyết được nuông chiều sinh hư, nàng hoàn toàn không có ác ý, xin hãy bỏ qua cho nàng lần này.” Tuy rằng biểu hiện dọc đường của Thương Hồng Tuyết làm cho Hoa Đình Phong khá bất mãn, nhưng dù sao nàng cũng đi theo mình tới đây, nếu xảy ra chuyện sẽ không biết nói thế nào với Thương bá phụ.
        Thương Hồng Tuyết hốt hoảng gật đầu lia lịa, bị người nọ dùng ánh mắt lạnh băng, không cảm xúc nhìn chằm chằm, nàng tưởng như mình sẽ chết ngay tức khắc.
        “Ngọ, được rồi, không cần so đo với nữ nhân.” Các chủ lên tiếng, Yến Ngọ nhanh chóng thu tay, lui trở lại phía sau Yến Hướng Nam.
        Bàn tay trên cổ vừa buông, Thương Hồng Tuyết từ trên tường trượt dài xuống đất, cả người run rẩy, ngay cả sức lực để khóc cũng không có, chỉ có thể vội vàng hít thở, chưa từng có ai dám đối xử với nàng như vậy… Nhà nàng xuất thân từ võ lâm thế gia, danh môn chi tú, được cha mẹ yêu chiều bao bọc nhiều năm, chưa bao giờ gặp qua tình huống này.
        Kẻ phong lưu như Yến Hướng Nam lúc này cũng chẳng có tâm tình thương hoa tiếc ngọc, bỏ lại một câu: “Nói chuyện đúng nơi, đúng lúc, đúng thời điểm sẽ thật đáng yêu. Còn những kẻ vô duyên lại không biết chọn nơi, chọn chỗ mà lắm mồm sẽ khiến người ta chán ghét vô cùng.”
        Vượt qua mớ ngân châm phóng ra từ hai bức tường, lại một hố sâu đầy rắn độc, rồi đám đá nhọn rơi rụng như mưa… Đợi khi đến nơi an toàn, Yến Ngọ đã cảm thấy hơi mệt, hắn thở hổn hển. Trái lại, Yến Hướng Nam thản nhiên như không. Huynh đệ họ Hoa cùng Thương Hồng Tuyết đều khá chật vật. Đặc biệt là Thương Hồng Tuyết, nếu không có Hoa Đình Phong một đường dìu đỡ, nàng căn bản không có khả năng đi vào sâu đến vậy. Hoa Đình Phong vừa lo lắng cho đệ đệ của mình, vừa phải chiếu cố Thương Hồng Tuyết, không thể tránh được mất nhiều sức lực, vậy mà vẫn vững vàng chống đỡ, làm Yến Hướng Nam sinh ra vài phần tán thưởng.
        Đến khi mặt nước như một tấm gương xanh biếc trải rộng phản chiếu lại bóng hình của mọi người hiện ra trước mắt thì tất cả mỏi mệt dường như tan biến. Được ngắm nhìn cảnh sắc mỹ lệ thế này, bỏ ra công sức cũng thật đáng giá, thảo nào mà hết người này tới kẻ khác muốn tiến vào nơi đây.
        Trong huyệt động là một không gian rộng lớn. Một đám dây leo cây cỏ không rõ tên bò lổm ngổm, đan thành một cái lưới xanh mướt bao lấy mặt đất. Phía trên là vô vàn đóa hoa rực rỡ đủ màu sắc đua nhau nở rộ, không những vậy, các loài hoa này còn vô cùng quý hiếm… Nhưng hấp dẫn ánh mắt của tất cả mọi người nhất vẫn là hồ nước ở trung tâm huyệt động. Mặt nước xanh biếc như tỏa ra một thứ ánh sáng màu lam nhạt, hắt lên toàn bộ cỏ cây hoa lá xung quanh.
  

Cho mình xin tí giá nhé ^^
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét