Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

Tử Trung Đích Tử Sỹ_Chương 11



 CHƯƠNG 11: Song Tê
          Cổ tay bị Các chủ nắm lấy, Yến Ngọ trợn tròn hai mắt nhìn động tác của y.
          Vợ của trưởng thôn nghe vậy nhiệt tình nói: “Hai vị công tử, trúng độc khiến cho nôn mửa chính là chuyện lớn! Cách đây không xa là thôn Ngưu Giác, có vị Trầm đại phu rất giỏi y thuật. Nhiều người ở thị trấn khác còn lặn lội đường xa đến tìm ông xem bệnh. Vị công tử này nếu thấy mệt trong người, hãy đến để Trầm đại phu xem giúp cho.”
          Mạch môn của hắn là do chính mình khai thông, đâu có gì bất ổn, Yến Hướng Nam buông tay Yến Ngọ, nói: “Một khi đã như vậy, khi nào rỗi việc ngươi đi bắt mạch thử xem.”
          Yến Ngọ cúi đầu: “Vâng, thuộc hạ tuân mệnh.”
          Yến Hướng Nam tất nhiên không ưa đồ đầy dầu mỡ nên chỉ ăn chút thịt, gọi là cho có ý có tứ, hơn phân nửa vẫn là vào bụng của một nhà thôn trưởng. Mấy đứa bé trực tiếp lấy tay bốc cho vào mồm, ăn đến mặt mũi dính đầy dầu mỡ trơn bóng. May mà Yến Hướng Nam đã sớm rời đi, nếu không nhất định sẽ hối hận vì đã trót ăn vài miếng thịt.

          Có hai tiểu viện nhỏ, một là ở phía tây, hai là ở phía nam so với nhà chính. Ngôi nhà lớn nhất vốn là phòng ở của thôn trưởng, lúc này đã dọn ra ngoài để nhường cho khách ở. Người trên núi vốn nhiệt tình hiếu khách. Nơi này quanh năm suốt tháng cũng không có mấy người ghé qua, lâu lắm mới thấy được hai vị khách nhân nhìn qua liền biết thân phận tôn quý, vậy nên dĩ nhiên muốn đối đãi thật tốt. Thôn trưởng vẫn là thôn trưởng, nhìn xa trông rộng, càng là kẻ có tiền thì càng sẽ không muốn ăn nhờ ở đậu, chưa tính đến việc rộng rãi chi tiền, cứ coi như mở mang thêm kiến thức về những việc đang diễn ra bên ngoài cũng rất thú vị.
          Sau khi đổi mới chăn đệm, con gái thôn trưởng đưa tới cho mỗi người một túi bện từ mây tre: “Hai vị công tử, ngọn núi này có rất nhiều kiến, đây là thuốc đuổi côn trùng mà mẹ ta bảo mang tới cho các ngài, loại hương liệu này thôn ta đặc chế, rất thơm! Ngài có muốn ta treo lên giúp không?”
          Thật đúng lúc, Yến Hướng Nam đang nghĩ phải làm sao để xua đi mùi hôi của hộ làm nông, nghe thấy vậy liền tung ra chiêu bài tươi cười: “Đa tạ cô nương.”
          Con gái thôn trưởng đang độ tuổi mười lăm, mười sáu, không khỏi xấu hổ đến đỏ bừng mặt mũi, đi tới đầu giường đem túi treo lên, cố gắng làm cho động tác của mình nhẹ nhàng, nhã nhặn. Nàng chưa bao giờ gặp qua nam tử nào tuấn mĩ đến vậy, lúc cười rộ lên thật giống như muốn câu đi hồn phách người ta. Lần trước con gái nhà họ Hoa ở đầu thôn gả cho một người bán hàng rong ngoài thị trấn, họ còn ở trước mặt cha mẹ nàng khoe khoang đến mấy tháng, kẻ bán hàng rong kia so với ngón út của vị công tử này còn không bằng. Không phải nàng có tình cảm gì với công tử, chỉ là thấy người này mới biết núi cao còn có núi cao hơn, nàng không cần hâm mộ người khác làm gì cho mệt.
          Mùi hương thơm ngát lan tỏa khắp phòng, cả người đều trở nên khoan khoái hơn rất nhiều, Yến Hướng Nam lần đầu tiên nhận thấy, không cần phải ngửi mùi phân heo ngoài kia quả thật là quá mức hạnh phúc!
          Vì Yến Ngọ yêu cầu nên trong phòng có kê thêm một chiếc giường bện bằng dây thừng ở gần cửa. Giường kiểu này được làm tương đối đơn giản. Lấy bốn khúc gỗ lớn bào thật nhẵn hai đầu, xuyên lỗ qua, đem giây thừng trái phải cao thấp giăng vào, có thể để chăn chiếu thoải mái mà không sợ ẩm mốc. Yến Ngọ thử ngồi xuống một cái, cả giường liền lún xuống hơn phân nửa, làm hắn giật mình hoảng sợ…
          Yến Hướng Nam nhìn thấy bộ dáng chật vật của tử sĩ nhà mình, khóe miệng vô thức nhếch lên.
          “Ngày mai nghĩ cách liên lạc với Nguyên Khiếu, báo cho bọn họ không cần lo lắng an nguy của bản Các chủ, tạm thời không cần tìm ta.” Trước khi nằm xuống, Yến Hướng Nam phân phó.
          “Dạ, Các chủ, ngài có muốn thuộc hạ báo luôn cho Ly Âm công tử không?”
          “Không cần, y nếu không ở nhà, ngược lại sẽ khiến kẻ khác nghi ngờ.”
          Một đêm không nói chuyện, ngày thứ hai khi Yến Ngọ vừa mở mắt đã thấy trời sáng rõ. Hắn xoay mạnh người xuống giường, Các chủ đã sớm thức dậy rời đi! Vội vàng mặc quần áo tử tế rồi mở cửa phòng, tử sĩ lần đầu tiên có chút luống cuống tay chân.
          Yến Hướng Nam đang ngồi trên cái ghế dựa duy nhất trong nhà chính, cầm trong tay một khối gỗ không rõ được khắc hình thù gì, thấy cửa phòng mở ra, chỉ khẽ liếc mắt một cái: “Sao lại dậy muộn như vậy?”. Sau khi thức giấc, y còn đến bên giường hắn đứng một khắc (15 phút), tay còn sờ lên cổ hắn, thế mà cũng không thấy hắn có phản ứng nào. Từ bao giờ mà tử sĩ trong nội các của y lại kém cảnh giác đến như vậy? (Bu béo: Từ khi mang thai con của anh đới -_- ). Điều này khiến y không thể không lưu ý. Chả lẽ nội các lại có xáo trộn?
          Yến Ngọ nhanh chóng quỳ xuống trước mặt Yến Hướng Nam, đối với tử sĩ mà nói, sự thất trách này không phải nhỏ. Yến Hướng Nam vươn mũi chân ngăn lại động tác quỳ của hắn, trách mắng: “Ở nơi xa xôi hẻo lánh này không cần động chút là quỳ thỉnh tội. Còn nữa, không được gọi ta là Các chủ, trong thôn lắm người nhiều miệng, chẳng may lan truyền ra ngoài chẳng phải tất cả đều công cốc hay sao?” (Tử: ta thắc mắc là sao giờ anh mới nhắc chuyện này, Ngọ gọi từ hôm qua rồi đó :3). Yến Ngọ sợ hãi trong lòng: “Vâng, chủ tử.” Về phần vì sao không cho phép gọi “công tử”, đó là vì “công tử” còn mang một ý nghĩa khác a~.*
(*: ý chỉ nam sủng của anh Nam)
          Yến Ngọ đứng bên cạnh Các chủ một hồi, Yến Hướng Nam rốt cục hết kiên nhẫn: “Ngươi đứng chỗ này làm gì? Nên làm cái gì thì làm đi!”
  Yến Ngọ lúc này mới đi ra ngoài, súc miệng, rửa mặt, ăn cơm. Thấy cũng đã tới giờ đẹp, hắn liền đem tin Các chủ mạnh khỏe, dùng phương thức riêng biệt của Tàn Nguyệt Các truyền ra ngoài, đích đến là Tàn Nguyệt Các. Có lẽ lúc này Ly Âm cùng các thị vệ vẫn đang ở Bích huyện, các vị Đường chủ hộ pháp và các nhân sĩ giang hồ nghe tin cũng sẽ đến đây. Các chủ muốn dẫn người đó ra, người đó biết bọn họ gặp chuyện, nhất định xuất hiện tại Bích huyện. Nguyên chủ quản nhân thời gian hắn rời đi, hẳn là rất nhanh có thể dựa theo ý tứ Các chủ mà bố trí tốt hết thảy.
  Vòng vèo trong núi phát hiện rất nhiều loại quả dại. Tuy bị mấy em kiến cắn vài nhát, Yến Ngọ vẫn hái được một đống lớn, dùng vạt áo hứng lấy đem về.
          Trên đường gặp được một phụ nhân* mang con mình tới thôn Ngưu Giác khám bệnh. Yến Ngọ nhớ tới bệnh trạng của mình. Các chủ đã lệnh mình đi khám, cho dù không vì bản thân, thì nhớ tới một loạt tai họa mình gây ra trước mặt Các chủ, hắn cũng muốn bớt thời gian tới thôn Ngưu Giác.
(*: chỉ người phụ nữ đã có con)
          Hơn nữa, cứ tiếp tục như vậy, nhất định sẽ có ngày ảnh hưởng tới việc thi hành nhiệm vụ của mình.
          Cả nhà thôn trưởng đã kéo nhau ra ngoài làm việc, nữ nhân thì tụ lại một đám buôn chuyện tán dóc, trong viện im ắng, chỉ thỉnh thoảng mới nghe tiếng lợn gà gì đó kêu lên một hai tiếng. Yến Ngọ múc một chậu nước, đem quả dại đổ ra rửa sạch. Trên đường không nhịn được đã nhón vài quả bỏ vào miệng ăn thử, quả nhiên chua ê cả răng, thực hợp với khẩu vị của mình hiện tại.
          “Đây là trái cây gì?” Đã sớm chú ý đến hắn, Yến Hướng Nam không biết lúc nào đã đứng phía sau.
          “Chủ tử, đây là quả dại thuộc hạ tình cờ hái được trên núi. Chỉ sợ ngài không muốn ăn.” Nhìn thấy Yến Hướng Nam cầm lấy một quả, Yến Ngọ bắt đầu sợ hãi.
          “Ngươi cho là chủ tử của ngươi chưa ăn loại đồ ăn thôn dã này bao giờ sao…Úi!” Yến Ngọ trơ mắt nhìn Các chủ cầm một trái màu xanh tươi ướt át cắn một miếng lớn, nghe thanh âm kêu lên, chắc là chua lắm, bèn nhanh tay vớt một quả chín hồng đưa tới bên miệng Các chủ.
          Làm xong, hắn mới thấy mình vượt quá bổn phận. Hắn chỉ muốn mau chóng xua đi vị chua xót trong miệng Các chủ, nào ngờ…
          Yến Hướng Nam hơi kinh ngạc nhìn hắn. Loại hành động này chỉ xuất hiện ở nữ nhân bên cạnh y, tử sĩ này lá gan không nhỏ.
          Ngay tại thời điểm Yến Ngọ giật mình chuẩn bị rụt tay về, trái cây bỗng không cánh mà bay! Cảm giác mềm nhẹ ấm nóng khẽ lướt qua đầu ngón tay…Yến đại Các chủ ăn có vẻ rất thích ý, y đứng thẳng dậy, tuy nhiên vẫn hơi buồn bực: “Sao ngươi lại thích ăn loại trái cây chua đến vậy?”. Hầu hết mấy quả dại kia đều xanh mướt bóng lưỡng, nên y cho rằng quả nào hồng một chút là đã chín cây rồi.
          Yến Ngọ đem tay vùi vào trong nước lạnh, tựa hồ làm như vậy có thế tiêu tan cảm giác ấm áp khẽ khàng kia.
          “Hầu hết những quả chín đều bị thôn dân hái đi rồi, chủ tử…”
          “Thôi không sao, cũng không khó ăn, đem một ít để vào trong phòng.” Rất tự nhiên cướp một phần trái cây của tử sĩ.
          Yến Hướng Nam phủi phủi tay rồi trở về phòng, lưu lại Yến Ngọ ngồi chồm hổm trên mặt đất ra sức rửa sạch trái cây. Đổi hết lượt nước này tới lượt nước khác, cuối cùng chọn lấy mấy quả nhìn ngon ngon đẹp đẹp nhất trong chậu để mang tới phòng Các chủ.
          Cơm trưa Yến Hướng Nam không ăn nhiều, trái lại uống tận ba bát canh suông. Sau khi ăn xong chẳng động tay động chân vào việc gì, trực tiếp đi về phòng ngủ, phút cuối cùng còn hung hăng trừng Yến Ngọ một cái.
(Bu béo: Anh Nam “lườm yêu” em vì ăn đống quả chua lòm em bê vào phòng xong không ăn nổi cơm, phải uống canh cho đỡ xót ruột =)))) )
          Yến Ngọ sờ sờ hàm răng đang ê ẩm vì chua của mình, yên lặng ôm mấy quả dại cất kĩ vào trong lồng ngực để ăn dần.
          Khi tin từ Tàn Nguyệt Các truyền tới, bọn họ được biết Hồng Bá Thiên ấy vậy mà lại dám truyền tin Yến Hướng Nam đã chết, luôn miệng nói là bị mình đánh bại, đã chôn thây nơi đầm sâu! Hoa gia đứng ra làm sáng tỏ sự thật, vạch trần chuyện ác Hồng Bá Thiên đã làm. Trên giang hồ một trận náo loạn, chia năm xẻ bảy, vốn đang yên ổn được một chút lại bắt đầu nổi lên sóng gió. Nhưng tóm lại là chưa tìm được tung tích Yến Hướng Nam ở Hồ Điệp Cốc, cho nên sự tình như thế nào cũng chưa thể nắm rõ, nếu thực sự Yến Hướng Nam bình an thì tại sao không xuất hiện?
          Yến Hướng Nam giận dữ cười lạnh, tên Hồng Bá Thiên này làm loạn hơn cả dự liệu của y. Chờ giải quyết ổn thỏa sự tình trong nhà sẽ từ từ tính sổ với hắn, trước hết cứ để hắn ra oai vài ngày đi.
          Hôm sau, thừa dịp Các chủ nghỉ ngơi, Yến Ngọ sử dụng khinh công tới thôn Ngưu Giác tìm lang trung nổi tiếng kia.
          Trầm đại phu không lớn tuổi lắm, chừng ba mươi mà thôi. Tuy nhiên lại hoàn toàn không giống với người vùng nông thôn nơi này, lại có chút quen mắt, phỏng chừng có liên quan tới việc mọi người vùng lân cận đổ xô tới thăm bệnh.
          Nhìn thấy cả người Yến Ngọ tản ra sát khí, vẫn ung dung ngồi trên băng ghế, y khẽ liếc qua hắn một cái, bắt đầu hỏi bệnh tình.
          Yến Ngọ nói: “Trước đó vài ngày chân bị thương. Sau đó liền thấy ghê cổ, nôn mửa, không thể ngửi một số mùi, còn có…thích ăn chua.”
          Trầm đại phu kinh ngạc ngẩng đầu, y đâu có nhìn lầm, trước mặt y là thân hình thon dài của nam tử, không thể nghi ngờ, sao lại có bệnh trạng…
          “Ngươi lại gần đây, đem chỗ bị thương  cho Trầm mỗ xem một chút.”
          Yến Ngọ nhanh chóng xắn quần lên, đem vải băng bó cởi ra, vết thương này vốn đã xử lý tốt, nào ngờ lần trước bị ngâm nước quá lâu nên đã trở nên nghiêm trọng. Trong khoảng thời gian ngụ tạm ở thôn này, vết thương đã kết vảy. Trầm đại phu tinh tế xem kĩ càng từng góc cạnh vết thương, cúi người thật thấp để nhìn, băn khoăn tự hỏi: “Vết thương này cũng không khác thường, đã kết vảy, đáng ra không thể có những biểu hiện như ghê cổ, buồn nôn. Vị công tử này liệu có phải bị nội thương hay không?”
          Chân bị thương nghiêm trọng như vậy, nhất định không phải người bình thường trong thôn, nên Trầm đại phu mới có thể đặt ra nghi vấn như vậy.
          Yến Ngọ lắc đầu: “Không có.”
          Trầm đại phu ngập tràn nghi hoặc: “Như vậy thỉnh công tử vươn tay ra đây, Trầm mỗ bắt mạch cho ngài.”
          Quy tắc của người tập võ là không thể đem mạch môn của mình giao cho người khác. Nhưng mà vì xem bệnh, Yến Ngọ vẫn ngoan ngoãn chìa tay đặt lên trên bàn, chỉ có điều ánh mắt tĩnh lặng chiếu thẳng vào Trầm đại phu. Thật khổ cho Trầm đại phu, sau khi gom góp hết dũng khi mới dám bắt mạch cho hắn.
          Một lát sau, sắc mặt Trầm đại phu hoàn toàn biến đổi, mồ hôi lạnh bắt đầu tuôn rơi.
          Yến Ngọ nãy giờ vẫn nhìn y chằm chằm, lúc này mới hỏi: “Đại phu có chuẩn đoán ra bệnh gì không ?”
          “Không! Không thể nào!” Trầm đại phu xua tay lia lịa, y như không dám tin thì thào tự nói: “Không đúng, mạch tượng này... Nếu là nữ tử thì đã quá rõ ràng, nhưng người này thực sự là một đấng nam nhi. Không đúng! Ngươi đợi chút!” Trầm đại phu vội vàng đứng dậy, mồ hôi cũng chưa kịp lau, phi vào phòng ôm ra một cuốn sách y thật dày thật bự lật lật liên hồi, ngón tay cơ hồ co rút.
          “Không có a! Không có…” Trầm đại phu luống cuống tay chân. Một bàn tay vững vàng chặn lại trang giấy y đang định giở, ngẩng đầu lên liền thấy vị công tử đến xem bệnh đang lặng im nhìn y.
          Trầm đại phu ngồi phịch xuống nhuyễn ghế.
          “Vị công tử này, có bệnh trạng thèm ngủ không?”
          Thèm ngủ? Sáng nay vô tri vô giác ngủ thẳng đến khi mặt trời lên cao như cái sào, hẳn là có đi.
          “Cũng có.”
          Thật sao!? Trầm đại phu của chúng ta đành cam chịu buông xuôi, phong độ ban đầu không còn sót lại chút nào.
          “Cuối cùng còn một vấn đề, vị này…ngươi là nam tử thật hả?”
          Vẻ mặt Yến Ngọ không thay đổi nhưng ánh mắt lại trở nên hung tợn. Hắn túm lấy áo Trầm đại phu, gằn từng chữ: “Tại hạ có phải nam tử hay không chẳng phải đã quá rõ ràng rồi sao? Ngươi rốt cục chẩn ra cái gì? Nói!” Khi thấy tên này lôi cuốn sách ra lật như trúng tà, hắn còn tưởng mình mắc bệnh nan y bất trị, hiện tại xem ra, là “bệnh khó nói” thì đúng hơn.
          Khuôn mặt Trầm đại phu lấm tấm mồ hôi lạnh, y gian nan thốt ra từng chữ:
          “Trầm mỗ, Trầm mỗ chẩn ra hỉ mạch…”
                                     -------------------------
Bu Béo: Trầm đại ca đã thông báo về sự có mặt của em bé :D . Thực ra Trầm đại ca rất chi quan trọng nhớ. Sau này bị anh Nam tha về Tàn Nguyệt Các bắt làm bác sĩ phụ khoa cho em Ngọ, đỡ đẻ với chăm con cho vợ chồng nhà đó luôn =)))))

Tử: *vuốt mồ hôi* Mèo à, là bác sỹ phụ sản chứ, phụ khoa là khám ở mấy cái chỗ ấy ấy mà, phải ko? :"> Phew, *đập bàn* anh Nam dễ thương mà, chỉ là có hơi... xíu thôi. Sau này sẽ cưng Ngọ như cưng bảo vật sống :3
Tử là Tử kết cái câu "chủ tử của ngươi" của anh Nam ghê gớm :3

Miêu: *xen vô* =))))))))))))))))) bác sĩ phụ khoa há há há  *bay đi* (liếc, sao không ai check chính tả nhể >"<) 

Cho mình xin tí giá nhé ^^
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét