Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

BL Game - Những Điều cần biết + Chuẩn bị

       

   À, tình hình là vào Gr đã lâu, ăn bám vật vờ ở đây cũng đc một thời gian dài rồi mà chưa làm quà ra mắt cho mọi người, thế nên.....Mong mọi người sẽ thích chuyên mục mới này do chính mình - bé MarS xinh xắn đáng yêu chăm chỉ hiền lành trong sáng <lược vài trăm từ>..... làm chủ xị
(≧∇≦)
Note: Bài viết mang góc nhìn cá nhân, chủ yếu là tổng hợp một số bài hướng dẫn lại để cho mọi người tìm hiểu là chính ^^. Nếu như sau khi làm hết các bước mà vẫn ko cài được game thì các bạn có thể comt hoặc inb cho mình qua nick Facebook hoặc Face của nhóm nhé ^^

I. BL Game là gì?
  •  Là 1 thể loại thuộc về Visual Novel (muốn biết rõ hơn về VN mời vào đây nhé).
  • Nhiệm vụ mà bạn phải làm là quyết định số phận của nhân vật chính dựa vào những lựa chọn của chính bạn trong suốt quá trình chơi. Mỗi một lựa chọn khác nhau sẽ dẫn đến một kết thúc khác nhau, quá tuyệt đúng không nào ~(▔▽▔~)
  •  Đa phần BL Game đều là tiếng Nhật, <Có một số rất ít các BL Game tiếng Anh như Silver Chaos 1, Enzai,...Những ai mới tiếp xúc có thể làm quen trước>  thế nên trong quá trình cài game sẽ diễn ra một số lỗi nho nhỏ khiến nhiều bạn thắc mắc vì sao không thể cài và không thể chơi, bài viết dưới đây hướng dẫn những bước cơ bản giúp các bạn không bị những lỗi đó nữa
 II. Những bước chuẩn bị để chơi BL Game 
     1. Winrar + FFSJ
        Cho bạn nào chưa có thì nên tải về, Winrar là phần mềm để giải nén khá là quen thuộc với các bạn rồi. Còn FFSJ thì các bạn nên có để cắt nối file, vì đa phần các host upload chỉ cho up tối đa dung lượng là 200mb/file nên thường với một file có dung lượng lớn, việc cắt nối là rất thường xuyên.
     2. Đĩa ảo
        Vì sao lại cần ổ Đĩa ảo? Đa phần các BL Game hiện nay đều cần có ổ đĩa ảo để cài. Vậy nên đĩa ảo là một thứ ko thể thiếu. Có rất nhiều các trình tạo ổ đĩa ảo phổ biến, nhưng hiện giờ mình đang sử dụng Daemon Tools, và thấy nó khá tốt ^^
  • DAEMON Tools Lite (Free) Link 
  • DAEMON Tools Pro (Phải Crack - Cái này cho bạn nào thích xài hàng xịn mà thôi :)) Link 
    3. DirectX
        DirectX là một trong những Driver ko thể thiếu để chơi game online và offline. Thiếu DirectX cũng là một trong những lí do khiến cho việc bạn ko thể cài được game.

*Kiểm tra phiên bản DirectX:
    - Các bạn vào Start ==> Run ==> gõ dxdiag để kiểm tra phiên bản DirectX, sẽ có một hộp thoại như sau xuất hiện 
 


      - Nếu DirectX Ver là 9.0 c trở lên thì các bạn có thể bỏ qua bước này, nếu ko thì các bạn down ở đây. Link trực tiếp từ Microsoft nên bảo đảm là ko có Virus nhé.

     *Cách cài đặt:
      B1. Chạy file vừa tải về, nhớ dẫn đường link vào một thư mục nào đó cho (nên tạo mới).

      B2. Vào cái thư mục mà bạn dẫn link ở phía trên ấy, kéo xuống tìm file DXSETUP.exe và chạy.


    B3. Tiến hành cài đặt là xong.


    4. Font Tiếng Nhật
        Một trong những nguyên nhân quan trọng khiến bạn ko thể cài và chơi được game Nhật đó chính là lỗi font chữ. 
  • Win 7:
  1. Vào Start ==> Control Panel ==> Region and Language.
  2. Mình thấy nhiều nơi hướng dẫn đổi tất cả các tab (Formats, Location, Administrative) sang Japan hết nhưng mình thấy không cần. Ở bước này, các bạn chọn tab Administrative ==> Change system locale...==> Japanese rồi nhấn Apply, restart máy là được.
 



  • Đối với Win XP thì các bạn coi hướng dẫn ở đây nhé: Link
   5. Microsoft .NET Framework
        Ít game cần sử dụng đến Net Framework, nhưng không phải là không có, thế nên các bạn cũng nên tải về. Mình nghĩ chỉ cần bản Net Framework 3.5 trở lên là ok ^^
       Đây là tổng hợp link down tất cả các bản của Net Framework, các bạn kéo xuống down bản 3.5 hoặc 4.0  Link
 
   6. Một số phần mềm hỗ trợ dịch (Khuyến khích có - không bắt buộc)
       Như mình đã nói, đa phần BL Game đều là tiếng Nhật, số lượng game có patch Tiếng Anh có thể đếm được trên đầu ngón tay, thế nên mình sẽ giới thiệu một số phần mềm hỗ trợ các bạn dịch tiếng Nhật. (Chỉ giới thiệu thôi, chứ ko hướng dẫn chi tiết, vì trên mạng đã có rất nhiều các bạn hướng dẫn chi tiết rồi ^^)
  • AGTH + ITH + Atlas: Các bạn coi hướng dẫn chi tiết tại đây
  • Visual Novel Reader: (Bắt buộc phải có ITH): Hướng dẫn chi tiết tại đây hoặc đây    
       Mỗi một phần mềm đều có ưu và nhược điểm, nên mình nghĩ các bạn nên tải về hết :)) Tùy từng game từng trường hợp để sử dụng.
 --------------------------------------

Tạm thời dừng ở đây, đây là những phần mềm bắt buộc phải có và nên có để cài BL Game, thế nhưng với mỗi game lại có những cách cài khác nhau, mình sẽ hướng dẫn chi tiết các bạn trong các bài Review của từng game, sau đây là list các game sẽ được mình hướng dẫn chi tiết.
  • Togainu no chi
  • DRAMAtical Murder (DMmd)
  • DRAMAtical Murder Re:connect
  • Lucky Dog 1
  • Nessa no rakuen
  • Trinity Messiah  
  • Messiah Paranoia Paradox
  • Silver Chaos + Silver Chaos Eternal Fantasia + Silver Chaos 2
  • Updating....
  Cho mình xin tí giá nhé ^^
{[['']]}

2 nhận xét:

  1. Cám ơn bạn rất nhiều vì bài viết hữu ích này, dạo này mình đang vò đầu bứt tóc để tải BL game :$ Mình mong chờ rất nhiều vào những bài hướng dẫn sau này của bạn ! Arigatou !!!!~

    Trả lờiXóa
  2. Bạn ơiiiii Mình cần bài hướng dẫn tải BL game Lucky Dog..... Mình sẽ đặt mông hóng ở đây =(((

    Trả lờiXóa