Thứ Sáu, 6 tháng 2, 2015

Number 9_ Chương 1

Chương 1

6 năm trước theo lịch Vũ trụ, ngân hà Vũ trụ liên minh thống nhất đã sáu năm.

Doanh trại huấn luyện của kế hoạch Sparta, trong căn phòng lớn lạnh như băng, một dãy giường kê ngay ngắn trật tự, chăn nệm được gấp gọn gàng như đúc từ trong khuôn ra.


Mà các binh lính ngồi trên giường, đều mặc quần áo như nhau, vẫn ngồi im không nhúc nhích, cơ hồ dùng thước đo cũng không đo ra mảy may sự chênh lệch giữa vị trí bọn họ ngồi trên giường.

Mười tám tuổi bắt đầu chiến đấu, dù lớn hay nhỏ đều đã trải qua mấy trăm chiến dịch, cho dù bọn họ có năng lực lớn mạnh vượt trội hơn so với người bình thường, nhưng thân thể cũng chỉ là máu là thịt, trong chiến tranh thì vẫn sẽ bị thương hoặc tử vong. Hơn nữa trong kế hoạch Sparta cũng không có binh lính dự bị, bởi vậy sau hai mươi hai năm cho đến hôm nay, một trăm binh lính Sparta đầu nhập chiến trường năm ấy chỉ còn lại không tới hai mươi người.

Bọn họ chưa từng được nhận bất cứ phần thưởng hay huân chương nào từ Liên minh, chỉ có vết sẹo trên mặt, trên người là bằng chứng cho những chiến công bất hủ. Mà trong hồ sơ công dân Liên minh lại càng không có ghi chép về họ, chỉ có hình săm laser nổi tiếng trên cánh tay, tên số, cùng dấu vết thời gian đã khắc sâu trên mặt họ theo năm tháng.

Nhưng ngay cả như vậy, kinh nghiệm rèn luyện nên lưng hùm vai gấu (ý chỉ chuyện hiểm nghi) làm cho bọn họ nhìn qua không có một tia dấu vết của tuổi già.

Không có bất cứ nhiệm vụ nào chỉ thị xuống, bọn họ sẽ như vậy, giống như máy móc và chiến xa trên sân bay, nằm yên bất động.

Bởi vì khi Kế hoạch Sparta bắt đầu là khi nhân loại đối với nghiên cứu gen chưa phát triển tới trình độ chọn lọc biên tập gen, do vậy binh lính sang lọc từ các chủng người còn tồn tại không thể khống chế nhân tố, trong binh lính có người Celtic, người Inuit, người Negro, không đồng nhất mà có tài năng khác nhau.

Cửa doanh trại mở ra, ánh sáng bên ngoài nháy mắt tràn vào, nhưng bất cứ binh lính nào ngồi ở đây ngay cả tròng mắt cũng không động, lòng hiếu kỳ chưa bao giờ cần thiết với một binh lính.

Tiến vào là lão huấn luyện viên phụ trách kế hoạch tập huấn – huấn luyện viên Philip Williams, nhưng hôm nay hắn cũng không có vênh váo tự đắc như bình thường, bởi vì người đi phía sau hắn là Thượng tá quân Liên minh, cấp bậc cao hơn rất nhiều.

“Tập hợp!”

Ra lệnh một tiếng, mười lăm binh lính lập tức như máy móc đồng thời ấn nút khởi động, “Có!” đồng loạt đứng dậy thành một hàng điểm danh.

“Đây là binh lính mà Tư lệnh Vuitton đã từng khen ngợi sao?” Vị Thương tá liên minh quân mang ánh mắt khinh miệt đảo qua đám binh lính dày dạn kinh nghiệm chiến đấu.

Huấn luyện viên Philip Williams đương nhiên đối với binh lính hắn huấn luyện phi thường kiêu ngạo, “Đúng vậy, bọn họ là những binh lính xứng đáng nhất.”

“Đáng tiếc a đáng tiếc. Huấn luyện viên Philip Williams, nếu ngươi xem qua người máy chiến đấu, phát triển mới nhất của Bộ Nghiên phát (nghiên cứu và phát triển) chúng ta, thì suy nghĩ của ngươi sẽ hoàn toàn thay đổi. Binh lính Sparta quảng cáo rùm beng tuyệt đối phục tùng, không chút lưu tình, không sợ tử vong, người máy chiến đấu hoàn toàn có thể làm được như vậy. Hơn nữa số tiền để tạo ra một binh lính Sparta đủ để tạo ra mười người máy chiến đấu trên dây chuyền sản xuất, thời gian lại càng không cần tiêu tốn những mười mấy năm.”

Philip Williams cũng không phải không nghe nói qua, ở các hoạt động trong vũ trụ, vô luận là lấy quặng hay khai phá nguồn năng lượng, nhờ tính bền mạnh, độ kiên cố cao, phòng ngự bức xạ mặt trời của máy móc, nên chúng đã dần dần thay thế được con người trong các lĩnh vực, nhưng để vận dụng đưa vào chiến tranh vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm như cũ.

Bởi vì so với binh lính là con người mà nói, người máy chiến đấu giá trị chế tạo thật sự rất cao, quân đội cấp cao càng đối với người máy chiến đấu do bộ Nghiên phát thiết kế đưa ra nghi vấn.

Cho nên hắn biết rõ, vị Thượng tá bộ Nghiên phát lúc này lại muốn đến đây, văn vẻ hoa mĩ viết là thu thập số liệu tác chiến của binh lính con người để bổ sung nâng cao hình thức chiến đấu của người máy, kỳ thực căn bản là tới khiêu chiến.

Đúng vậy, triệt để đánh bại binh lính Sparta từng được Tư lệnh Liên minh quân tán thưởng là con đường nhanh nhất để chứng minh sự vĩ đại của người máy chiến đấu.

Thân là một lão binh hắn hiển nhiên không cho là đúng: “Thượng tá Rafael, tuy rằng người máy chiến đấu so thân thể hay năng lực đúng là vượt trội hơn con người, nhưng trên chiến trường rất nhiều biến cố, căn bản không thể dùng lập trình viết ra là được. Tôi tin tưởng binh lính của tôi vẫn là không thể thay thế được, bọn họ dày dạn kinh nghiệm chiến đấu, nói về kinh nghiệm đánh nhau, sức phán đoán cùng tính cơ động mà nói, bọn họ hiển nhiên lại càng xuất sắc.”

“Ồ? Là như vậy sao?”

Thượng tá Rafael khinh miệt nở nụ cười một tiếng, liếc mắt nhìn những binh lính đứng ở nơi đó như những mũi thương: “Ngươi đã kiên trì thế, như vậy chúng ta tới so một trận thì sao?”
Trên sân huấn luyện của trại tập huấn, mười lăm binh lính thẳng tắp xếp thành một hàng, mắt không chớp nhìn về phía trước.

“Crắc, crắc, crắc……” một người máy chiến đấu toàn thân kim loại sáng bóng từ trên xe vận chuyển đi tới, chiều cao tương đương người bình thường khiến chúng nó nhìn qua mỗi một bộ vị đều phi thường giống con người.

Thượng tá Rafael gõ một tiếng vào lớp sắt tinh thể đã sắp xếp lại phân tử được bao bọc bên ngoài bằng lớp vỏ titan, chỉ chỉ vị trí lồng ngực: “Người máy chiến đấu vận hành băng năng lượng mặt trời và pin do hạt Beta làm nguồn phát điện, nó sẽ không mệt, không cần nghỉ ngơi, không cần ăn cái gì để bổ sung năng lượng, nói về sức chịu đựng, không con người nào có thể vượt qua máy móc.”

Philip Williams nhíu nhíu chân mày, tuy rằng không muốn thừa nhận, nhưng đây chính xác là sự thật.

“Đương nhiên, nếu là đấu chạy dài, cử tạ này đó, tôi nghĩ cho dù là máy móc dùng trong công nghiệp thì mọi người có thể thắng sao?”

Thượng tá Rafael cười lạnh: “Như vậy ý của ngươi là nói, chúng ta nên so về chiến đấu sao?”

Philip Williams đắc ý gật đầu: “Số 9, bước ra khỏi hàng!”

Nghe được mệnh lệnh, một nam nhân khôi ngô một bước bước ra khỏi hàng.

Số 9, thân hình cao lớn, làn da trắng lợt, sống mũi cao thẳng, đồng tử một màu lam nhạt, một vàng bạch kim, hiển nhiên có huyết thống của chủng người Aryan. Năm tháng ở trên khóe mắt khóe miệng y khắc ra vết tích sâu sắc, mà trên cổ và mặt y đều xuất hiện rất nhiều vết sẹo nhỏ vụn, thậm chí có một vết sẹo một đường ngang xương gò má rất đột ngột. Mặc dù kỹ thuật chỉnh dung (phẫu thuật thẩm mỹ) bằng laser điện tử đã có thể khiến người ta cả khuôn mặt đều biến đổi được, nhưng bác sĩ trong trại tập huấn hiển nhiên cũng không phụ trách phục vụ loại trị liệu này.

“Ngươi là nói để Số 9 này cùng người máy của ta chiến đấu? nga, không… không, không được.”

Đại khái là sợ xác ngoài bằng kim loại xinh đẹp kia bị đánh nát đi? Philip Williams trong lòng đắc ý oán thầm.

Nhưng mà câu sau của Rafael lại làm hắn ngây ngẩn cả người.

“Như này không công bằng.”

“Không công bằng?”

“Đúng vậy.”
Ánh mắt hắn kiêu căng liếc qua những binh lính nhân loại đã qua vô số chiến đấu dần dần già đi, “Một chọi một có thắng cũng chẳng thể biểu hiện được sự vượt trội của người máy chiến đấu. ta thấy nên lên cả đội đi, như vậy đấu mới công bằng.”

Philip Williams khóe miệng co rút một cái, thái độ kiêu căng của đối phương khiến hắn cảm thấy bản thân bị vũ nhục nghiêm trọng. hắn phẫn nộ rống giận hạ mệng lệnh: “Số 5, Số 7, Số 15, Số 36! Bước ra khỏi hàng!”

Binh lính Sparta được goi tên từng bước một bước ra khỏi hàng.

Bọn họ hiểu được ý đồ của huấn luyện viên, ăn ý đem người máy chiến đấu bao vây ở giữa.

“Đánh bại nó!”

Khi huấn luyện viên ra lệnh một tiếng, năm tên binh lính đồng thời phát động công kích, nắm đấm của bọn họ đặc biệt mạnh mẽ hữu lực, đủ để đập tường nát thành bùn, nhưng đối mặt với lớp vỏ kim loại phòng ngự đã trải qua cường hóa vô cùng kiên cố mà ngay cả một vết lõm nhỏ cũng không thể tạo ra, bọn họ chuyển ý đồ công kích vào vị trí các đốt ngón tay tương đối yếu ớt, nhưng mà sợi thủy tinh công nghiệp nào có thể dùng sức người mà vặn gãy được, trừ khi trên tay họ có laser chùm của máy cắt kim loại, nếu không lấy sức người ý đồ bẻ gãy thép thì căn bản là phí công.

Ngay sau khi bọn họ dùng hết tất thảy kỹ xảo công kích tiến hành một vòng mãnh công (công kích mạnh mẽ), thượng tá Rafael mới thoải mái hạ xuống một mệnh lệnh: “Phản kích.”

Người máy chiến đấu nhận lệnh trực tiếp qua giọng nói, nháy mắt bắt đầu phản ứng.

Nắm đấm thép một quyền đánh thẳng, tốc độ cực nhanh căn bản không cho phép đối thủ có thời gian phản ứng né tránh, Số 15 đứng ngay phía trước lập tức bị đánh trúng lồng ngực, cả người bay ra ngoài, sau khi hắn rơi xuống đất cũng không còn đứng dậy nữa, trái tim đã bởi một quyền kia hoàn toàn vỡ vụn.

Người máy chiến đấu dựa theo chỉ thị phát động công kích, kỹ xảo công kích của nó căn cứ vào trình tự tính toán tinh vi, lựa chọn phương thức dùng hiệu quả tốc độ tấn công kẻ địch, cánh tay quét ngang qua, đầu Số 5 cùng Số 36 lập tức bị hung hăng đánh trúng, xương cổ bị bẻ gãy, cổ bị vặn thành một cung độ không bình thường, trong nháy mắt bị hạ gục.

Còn lại Số 7 và Số 9 không hề mù quáng mà công kích. Lực công kích lớn mạnh của đối thủ đủ để bọn họ thấy được thực lực chênh lệch cách xa, nhưng bọn họ chưa bao giờ biết lùi bước, càng không nghĩ tới việc đầu hàng.

Chiến đấu đến chết, là chức trách của binh lính.

Số 9 tránh thoát một đòn công kích bằng khuỷu tay của người máy, mượn lực nhảy lên bả vai, cánh tay cường tráng siết chặt phần cổ người máy, tay kia vòng ra phía trước móc mắt nó.

Người máy chiến đấu dường như đối với loại công kích này mù mịt không biết nên phản ứng ra sao, nhưng con mắt của nó cũng không giống như thủy tinh thể trong mắt của con người mỏng manh yếu ớt, thủy tinh mật độ phân tử cao rất cứng rắn cho dù dùng búa đập cũng không nát vụn, cho dù bị Số 9 tay không moi ra tròng mắt truyền số liệu cảm ứng, nó cũng sẽ không giống con người bởi vì thụ thương đau đớn mà lực công kích tung ra bị giảm xuống.

Tay nó túm được cổ Số 7, “crắc” một tiếng liền chặt đứt cổ dễ dàng như bẻ một thanh kẹo. Bỏ qua thi thể, nó một tay túm chân Số 9 dùng sức kéo, ý đồ lôi y xuống khỏi lưng mình. Nhưng Số 9 kiên quyết chiến đấu đến cùng dùng lực cánh tay đem thân mình cố định trên cổ nó, hai bên đều cường lực lôi kéo, chân trái bị nắm trụ phát ra tiếng xương cốt gãy đoạn vô cùng rõ ràng.

Nhưng Số 9 giống như không hề cảm giác được đau đớn, lực cánh tay y dù sao cũng không thể so sánh với người máy chiến đấu. Cánh tay cơ bắp trên lớp vỏ kim loại bóng loáng trượt một chút, chính sai lầm này khiến y cả người bị kéo xuống hung hăng nện trên mặt đất, người máy chiến đấu túm lấy bên chân đã biến dạng của y, giống như túm đuôi đem cá đập chết trên bàn, nó tung cả người Số 9 lên cao rồi nện thật mạnh xuống sàn nhà cứng rắn.

Số 9 không thể động, đồng tử trong con mắt đang mở đã bắt đầu dãn.

Nhìn năm cỗ thi thể lạnh như băng trên mặt đất, thân là huấn luyện viên Philip Williams sắc mặt một trận phát xanh.

Hắn không hề dự đoán được binh lính của mình đối mặt với người máy chiến đấu lại như bù nhìn không chịu nổi một kích, chưa tới một phút toàn bộ đã bị xử lý.

Mà thượng tá Rafael sau khi đạt được thắng lợi lại tức giận đến phát run. Hắn hung ác trừng thi thể trên mặt đất, bởi vì trong tay Cửu Hào đã chết kia rõ ràng vẫn còn siết chặt một con mắt. hắn vốn nghĩ người máy chiến đấu ngay cả một vết xước cũng không có mà kết thúc cuộc chiến, không nghĩ tới lại có thể bị một binh lính nhân loại phá hỏng một con mắt.

Điều này có nghĩa là gì? Đúng vậy, là thiếu sót!

Người máy chiến đấu của hắn thiết kế cũng không hoàn mỹ, thiếu sót này đủ để quân đội cấp cao ưa tra xét cùng đối thủ mơ ước địa vị cao của hắn nắm giữ được sẽ đối với hắn tiến hành một loạt công kích và chèn ép.

Sĩ quan bên người huấn luyện viên Philip Williams có chút bất an nhìn năm tên binh lính tử vong phi chiến (không phải chết trong chiến tranh): “Huấn luyện viên…. Những thi thể này xử lý thế nào?” Tuy nói trong thời kỳ chấm dứt chiến tranh không còn nhiều cơ hội dùng đến binh lính Sparta, nhưng nói cho cùng vẫn là binh lính Liên minh mất hơn mười năm tìm kiếm mà ra.

Rafael hung tợn ra lệnh: “Coi như rác rưởi ném đi là được!”

Philip Williams nghẹn họng, tuy rằng muốn phản bác, nhưng chính hắn cũng không phải không thừa nhận rằng bản thân binh lính không thể chiến đấu thì chẳng khác gì đồ bỏ.

Hắn hướng sĩ quan gật gật đầu: “Coi như là chuyện ngoài ý muốn khi huấn luyện, đem thi thể ném đi xa một chút tránh bị phát hiện.”

Mệnh lệnh được chấp hành, vệ binh phụ trách dọn dẹp đem thân thể mất đi sinh mệnh của binh lính kéo ra khỏi doanh trại.

Nhìn Số 9 bị lôi đi sau cùng, Philip Williams nhịn không được phát ra tiếng thở dài đáng tiếc: “Số 9 từng là binh lính giỏi nhất của chúng ta ở đây.”

Rafael dùng loại ánh mắt “ngốc không ai bằng” nhìn hắn: “Philip Williams, ta nghĩ ngươi vẫn chưa hiểu rõ.” Rồi ở vị trí người thắng khinh miệt đảo qua những binh lính nhân loại vẫn không nhúc nhích giống như cọc gỗ, đối với sống chết của chiến hữu cũng không động tâm, “Những binh lính nhân loại này, đã là vật phẩm bị đào thải.” 


Cho mình xin tí giá nhé ^^
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét