Thứ Tư, 5 tháng 2, 2014

(Installation Guide) BL Game_Togainu no chi



Tên game: 咎狗の血 - Togainu no Chi
Hãng sản xuất: Nitro+CHiRAL
Ngày phát hành: 25/02/2005 (PC); 29/5/2008 (PS2); 23/12/2010(PSP)
Thể loại: BL game
 Rating: 18+

I.Giới thiệu
        Togainu no chi (咎狗の血) là một BL Game của Nitro+CHiRAL được phát hành lần đầu vào ngày 25/2 năm 2005 dành cho các PC (Máy tính cá nhân). Sau đó có ra thêm hai bản nữa vào năm 2008 và 2010 chơi trên Play Station 2 (PS2) và Play Station Portable (PSP) với sự xuất hiện của 2 nhân vật mới.
        Về cá nhân mình thì mình khá thích các BL game của N+C, đơn giản là vì art đẹp, cốt truyện phong phú. Và Togainu no chi là một trong những game mà mình tiếp cận sớm nhất, rất đáng để chơi thử. Game đã được chuyển thể thành Manga và Anime, các bạn có thể tìm được link vietsub dễ dàng.

II. Nội dung
(Nguồn: VnS)

Chuẩn bị cho cuộc thế chiến thứ ba, chính quyền Nhật Bản đã thành lập một tổ chức tên là “Rabbit” với một dự án tạo ra những chiến binh hoàn hảo phục vụ cho cuộc đại chiến sắp tới. Dự án này được gọi là “Project Nicole”.
Để lựa chọn đối tượng cho dự án này, người ta đã dùng những đứa trẻ mồ côi hoặc những đứa trẻ bị thất lạc trong cuộc sơ tán. Các cuộc huấn luyện và thí nghiệm được diễn ra trong một cô nhi viện trá hình và tất cả những đứa trẻ trong đó đều cho tiếp xúc với một loại virus có tên là Nicole. Một số trong bọn trẻ bị nhiễm virus, số còn lại thì không, nhưng trong số đó có những trường hợp virus chỉ bộc phát trong một số trường hợp đặc biệt.

Tuy nhiên, cuộc đại chiến kết thúc sớm hơn dự kiến, Nhật Bản lúc này bị cắt đôi, phía Đông là lãnh thổ của CFC, phía Tây thuộc quyền kiểm soát của Nikkouren. Lúc bấy giờ, những đứa trẻ được huấn luyện để chiến đấu trong cuộc đại chiến không có cơ hội ra chiến trường, và thay vì trả chúng lại gia đình cũ thì chính quyền lâm thời lại chọn ngẫu nhiên trong số đó để tạo ra những nhóm có cơ cấu như một “gia đình”. Vì không có quan hệ máu mủ, lại thêm sự tàn ác của những cuộc huấn luyện, những vụ bạo hành, giết người, tội ác nổ ra triền miên. Khi đó, một trò chơi có tên là “Bl@ster” được mở ra như một nơi để giải tỏa sự phẫn nộ của những đứa trẻ này.

Akia là một trong những đứa trẻ đó.


Akira đã từng là kẻ được coi là “bất bại” trong Bl@ster được tổ chức tại khu vực RAY. hay còn được biết đến với cái lên LOST. Sau một trận đánh thường nhật tại LOST, Akira bất ngờ bị dính vào một vụ giết người mà cậu không hề biết và kết quả là cậu bị bắt giam. Tại trại giam, cậu đã có một cuộc viếng thăm không báo trước của Emma, một thành viên trong CFC, với lời đề nghị Akira tham gia trò chơi đẫm máu Igra tại Toshima, và thay vào đó, cậu sẽ được phóng thích. So với việc bị hành hạ đến chết trong trại giam thì thà bị giết còn tốt hơn, và Akira chấp nhận lời đề nghị.

Ngày hôm sau, Akira theo chân người dẫn đường đến Toshima, và tại đây, cuộc chiến sinh tồn bắt đầu.

Giết, hoặc bị giết. Chỉ có một lựa chọn để sống sót.


(MarS: Bản tóm tắt nội dung này rất đầy đủ rồi nên mình xin phép không viết lại nữa mà dẫn link từ VnS sang, các bạn cũng có thể tham khảo tại đó)

III.Cài đặt
  1.  Download Game: 
  • +Game
  • + English Patch (Lưu ý đây chỉ là English patch cho những bạn gặp rắc rối với vấn đề cài xong chưa thấy tiếng Anh :))
  • Ngoài ra các bạn có thể down tại fuwanovel (Link - down bằng torrent) và bất kì link nào các bạn tìm được :))
  1. Chuyển System Locate sang Japanese để tránh lỗi font chữ. Mình đã hướng dẫn khá kĩ tại link NÀY (Phần 4 - Font tiếng Nhật) nên sẽ không post lại nữa.
  2.  Sau khi tải về hết, các bạn giải nén Part 1 vừa tải về. (Nên đưa hết toàn bộ các file trên vào 1 folder mới rồi hãy giải nén)
  3. Kéo thả file togainu.icm.ecm vào unecm.exe, chờ chạy xong.
  4. Các bạn mount file togainu.cue bằng phần mềm tạo lập đĩa ảo, ở đây mình giới thiệu Daemon Tools Lite (Link Down). Cách mount đĩa như sau:
       Sau khi cài đặt xong, các bạn khởi động DTL lần đầu, DTL sẽ tự động khởi tạo một đĩa ảo, giao diện của DTL như sau:


        Nháy đúp chuột vào chỗ khoanh đỏ rồi dẫn link đến file togainu.cue là được.(Khụ, nếu các bạn xài bản DTL Pro giống mình thì chỉ cần nhấp đúp chuột vào file cần mount, hoặc nhấp chuột phải chọn Mount Image, vì mình không xài bản Free này nên cũng chẳng rành lắm, không biết có mount được nhanh gọn lẹ giống bản DTL Pro kia không....) Tiếp theo sẽ hiện lên 1 cái bảng, chạy Install.exe, rồi nhấp next liên tục đến khi nào game cài xong.

 6. Các bạn giải nén file English Patch ở trên (Tên file là TnC English patch 1.0) và làm theo hướng dẫn.
 7. Walkthough được đính kèm trong hướng dẫn chạy English Patch (Bản hướng dẫn là file pdf nên các bạn phải có phần mềm để đọc).
 8. Ờ thì hết rồi, chúc các bạn chơi game vui vẻ :)) Có gì thắc mắc vui lòng comt hoặc liên hệ trực tiếp qua facebook NÀY, gặp MarS để được hướng dẫn thêm :)) 

IV. Giao diện Game.

 
1/ Giao Diện Chính
+ Start: Bắt đầu game
+ Load: Chơi tiếp
+ Config: Cấu hình: Điều chỉnh như sau:
  • Tab thứ 3 (ở giữa) là volume: BGM là nhạc nền, SE là hiệu ứng, dòng chữ 3 là tiếng của nhân vật. Nhấn nút khoanh đỏ để áp dụng cấu hình mới.
+ Extra: Gồm có 3 mục lưu trữ CG, cảnh quay lại và nhạc game. (Chỉ mở ra sau khi hoàn thành ít nhất một Ending)
+ Exit: Thoát game   

2/ Điều Khiển
- Sử dụng chuột trái để lựa chọn trong game.
- Chuột phải để mở bảng chọn.
- Trong bảng chọn từ trên xuống dưới gồm có:
  • Cancel (Tắt bảng chọn).
  • Space = Ẩn hay hiển thị khung thoại. (Dành cho mấy bạn thích Cap scr).
  • A = Bật hoặc tắt chế độ tự động chạy cốt truyện.
  • Shift = Skip một đoạn cốt truyện mà bạn đã từng chơi qua rồi.
  • Ctrl + B = Quay lại lựa chọn trước.
  • B = Mở bảng xem lại.
  • S = Save (Lưu)
  • L = Load
  • F = Chế độ cửa sổ hoặc hết màn hình
  • C = Mở bảng chọn cấu hình
  • T = Quay lại giao diện chính
  • Esc = Thoát game

Cho mình xin tí giá nhé ^^
{[['']]}

3 nhận xét:

  1. link down part 2 bị hỏng rồi bạn ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đã update link down mới, cảm ơn bạn đã nhắc nhở

      Xóa
  2. mình hơn bị mù máy tính :(((( từ bước 4 là mình k hiểu gì rồi :((((
    bạn có thể chụp ảnh từng bước được k?
    cảm ơn bạn ^^
    mà mình tải torrent có khác gì mấy file lẻ kia k vậy bạn?

    Trả lờiXóa