Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

Tử trung đích tử sĩ _ Chương 7



CHƯƠNG 7: NÔN MỬA

          “Say rượu?” Tâm trạng của Yến Hướng Nam mãi mới tốt lên được một ít hoàn toàn bị phá hủy bởi những thứ ô uế dính trên quần áo mình. Y lạnh lùng nhìn chăm chú thị vệ đang nôn ọe vô cùng thê thảm. Bên này, Yến Tị và Ly Âm đều sợ hãi chưa hiểu ra được là tình huống gì đang xảy ra thì đã thấy Yến Hướng Nam một cước đá bay Yến Ngọ, làm hắn đập vào lan can thật mạnh. Một tiếng vỡ vụn vang lên, mấy mống khách lèo tèo ngồi dưới đại đường cũng phải giật mình ngẩng đầu.

          “Các chủ thứ tội.” Yến Tị nóng ruột vội vàng bước nhanh tới, quỳ xuống thay Yến Ngọ thỉnh tội.
          “Các chủ, thị vệ này có thương tích trên người, sợ là bị miệng vết thương làm ảnh hưởng, thỉnh ngài ngàn vạn lần bớt giận.” Ly Âm vốn có thiện cảm với Yến Ngọ, sợ Yến Hướng Nam chụp một chưởng chết luôn người ta, vội vàng giải thích.
          “Ọe…” Yến Ngọ không dám phản kháng cũng không định phản kháng, nặng nề ngã trên mặt đất. Hắn biết mình phạm tội lớn, nhưng vướng phải cảm giác nôn mửa liên miên không dứt, đã vậy ngực còn vừa tức vừa đau, đợi cho giảm bớt một chút, liền giãy dụa đi tới trước mặt Yến Hướng Nam: “Các… Các chủ tha tội… Thuộc hạ…” Lại nhịn không được nghiêng đầu sang một bên ói ra.
          “Rốt cuộc sao lại thế này?” Mặt Yến Hướng Nam trầm xuống như nước.
          “Hắn vì cứu ta mà bị tên điều khiển ám khí gây thương tích, có phải là trúng độc rồi không? Ngươi, có kiểm tra kĩ lưỡng hay chưa? Không phải nói là không có vấn đề gì sao?”
          Lời này nói ra cũng khiến y thật hoang mang, tên phóng ám khí kia cũng không phải kẻ đại gian đại ác, đâu thể nào dùng thủ đoạn hèn hạ đến vậy. Ly Âm liền đem thắc mắc chuyển qua cho Yến Tị, hy vọng hắn có thể giải thích hợp lý.
          “Bẩm Các chủ, Yến Ngọ có bệnh cũ chưa khỏi, hôm nay lại trúng ám khí nên mới bị nôn mửa, cũng không phải do say rượu gây nên. Xin Các chủ tha cho hắn một mạng.” Nghĩ đến ngoài những vết xây xát trên người thì Yến Ngọ còn bị một vết thương dữ tợn trên đùi, Yến Tị khẳng định mà nói, sợ chậm một chút cái mạng nhỏ của Yến Ngọ sẽ đi đời. Một cước vừa rồi của Các chủ không hề sử dụng nội lực, bằng không Yến Ngọ đâu chỉ đụng vào lan can, chắc chắn đã bay xuống lầu một luôn rồi.
          Yến Hướng Nam dù có hay tuỳ ý làm bậy cũng sẽ không tuỳ tiện giết người mà không hỏi nguyên do, quy củ nơi huấn luyện tử sĩ trong Các, y vẫn nắm được nên cũng chỉ đá một cái, không hề sử dụng nội lực. “Thực đen đủi! Bảo tiểu nhị chuẩn bị nước ấm!” Yến Hướng Nam vung góc áo, bỏ lại một câu như vậy rồi trở về phòng.
          Yến Tị thở phào một hơi, chạy nhanh đi thông báo tiểu nhị đem nước ấm lên tiện thể quét sạch sẽ cầu thang, sau đó giúp đỡ Yến Ngọ còn đang nôn khan đứng dậy trở về. Ly Âm muốn hỗ trợ thì bị hắn dùng lời nói dịu dàng cự tuyệt, dù thế nào thì Ly Âm cũng là người của Các chủ, sao có thể làm phiền.
          Được nâng về phòng, ngửi thấy trong không khí vẫn còn mùi cá, dạ dày vừa thoải mái được chút lại bắt đầu quằn quại. Yến Ngọ giãy ra khỏi Yến Tị lao nhanh ra ngoài, ghé vào trên lan can hít sâu vài cái, mãi mới có thể áp chế sự ghê tởm đi xuống.
          “Chẳng lẽ đồ ăn của ta có vấn đề?” Ly Âm vừa vặn đi tới thấy được một màn như vậy, có điểm bất khả tư nghị*.
(*Bất khả tư nghị: Không hiểu ra sao/ Không thể lý giải)
          “Tất nhiên không phải. Công tử, đồ ăn này chỉ sợ Yến Ngọ ăn cũng không vào nữa, ta bảo bọn tiểu nhị đem đến phòng ta vậy.”
          Cho dù là đồ ăn thực sự có vấn đề, hắn cũng đâu có ngu mà nói ra. Yến Tị nhanh chóng dọn hết bàn đồ ăn đi, chính mình ăn sẽ không làm mất mặt công tử. Lại nhớ tới chuyện vừa rồi: “Đa tạ công tử khi nãy đã biện hộ giùm cho Yến Ngọ.”
          “Đừng khách khí. Dù thế nào hắn cũng coi như từng cứu ta. Đưa hắn vào trong nghỉ ngơi cho tốt đi, ói đến mức như vậy, thực sự không phải trúng độc sao?”
          “Miệng vết thương quả thật không có gì khác thường. Có lẽ là do nội lực của tên phóng ám khí đã gây tổn thương cho lục phủ ngũ tạng.” Mạch đập của Yến Ngọ có phần bất ổn, Yến Tị chỉ có thể lờ mờ suy đoán như vậy.
          “Ta thấy cũng đúng. Ngực của ta cho tới bây giờ vẫn đau âm ỷ. Ở sơn trang một thời gian dài như vậy mà ta lại không hề biết tới “kẻ điên” giỏi dùng ám khí nổi tiếng như Trương Dã đã đầu quân cho Nhâm Duyên Niên, tin tức của ta quả là lạc hậu.”
          “…” Yến Tị không biết nói tiếp thế nào, đành bảo trì im lặng.
          Không muốn Yến Ngọ lại không may làm mình bực tức, Yến Hướng Nam để hắn một mình ở lại khách điếm. Y mang người đến Hồ Điệp Cốc du ngoạn. Lần trước phải ôm cây đợi thỏ, lần này đã có thể thả lỏng tinh thần thực sự thưởng thức phong cảnh. Khác hẳn mấy ngày trước luôn rúc vào ngực Yến Hướng Nam làm nũng, Ly Âm như lột xác trở thành một chú khỉ tinh nghịch tung tăng trên núi. Tuy nhiên, cho dù là khỉ thì cũng là một chú khỉ con xinh đẹp.
          Ly Âm chạy tới một mỏm đất cao nhô ra từ trên núi, đặt mông ngồi luôn tại đó. Hai chân vung vẩy, không hề giữ lại một chút hình tượng, hướng về Yến Hướng Nam ngoắc ngoắc: “Các Chủ, lần này đa tạ ngươi, nhưng mà, ta có thể thỉnh cầu ngươi thu lưu ta thêm một thời gian ngắn nữa không? Hiện tại ta quả thật không biết phải đi đâu.”
          Khóe miệng Yến Hướng Nam khẽ nhếch lên một chút, “Coi như hòa nhau đi, năm xưa nếu không vì ta thì ngươi và hắn cũng đâu quen biết.”
          Ly Âm cúi đầu tưởng tượng, cũng không phải thế, năm đó y quen biết mấy người, vì cô đơn nên chọn một người trong số đó, là y không biết nhìn người hay vẫn là tại y quá tin tưởng người?
          Thở dài, Ly Âm ngẩng đầu, nhìn về phía phong cảnh diễm lệ phía xa xa, xuất thần.
          Trong lúc rảnh rỗi, Yến Ngọ ở trên giường nhìn chằm chằm cái màn đến ngẩn người, hai ngày nay quả thật xảy ra nhiều chuyện nằm ngoài dự liệu của hắn.           Đầu tiên là cùng tên cuồng ám khí đối chiến. Tên đó nổi tiếng nhất là nội công thâm hậu cùng kĩ thuật điều khiển ám khí cao siêu. Tuy vậy, nếu không tính đến việc mình không am hiểu sử dụng ám khí thì “kẻ điên” kia quả thực không phải đối thủ của hắn, nhưng lúc tiếp được ám khí bỗng thấy nội tức không ổn định, mà chính hắn cũng không hiểu sao lại như thế. Còn có, bình thường ăn cơm chưa bao giờ xuất hiện tình trạng nôn mửa, hôm nay lại ói ra thật thê thảm. Hắn không trúng độc cũng chẳng say rượu, một chút nội thương đâu thể khiến xuất hiện tình trạng nôn mửa này, rốt cuộc là vì sao?
          Hắn đặt ngón tay lên mạch đập của chính mình nhưng chẳng cảm nhận được điều gì.
          Rồi như bỗng nhiên nghĩ tới việc hệ trọng, Yến Ngọ đang lăn lốc trên giường chợt nhảy xuống, chạy đến đại sảnh hô hào tiểu nhị chuẩn bị món cá hấp ngũ vị hương. Trong lúc chờ đợi, tiểu nhị tiện tay đưa lên một cành cây nhỏ mà trĩu quả, cười nói: “Công tử, cây mơ ở hậu viện kết trái, hôm nay tặng các vị khách quan nhấm nháp miễn phí.”
          Nghe đến mơ chua, miệng liền không tự chủ tiết ra nước bọt, Yến Ngọ nuốt ực một ngụm nước miếng, “Đa tạ.”
          Tiểu nhị vui vẻ nói không cần khách khí, sau đó vắt khăn mặt lên vai đi qua chỗ khác, tặng một loạt người mới có một người lịch sự nói câu cám ơn, thật khiến người ta vừa vui vừa buồn!
          Vị thanh thanh, chua chua lại hơi ngọt ngọt. Yến Ngọ chỉ cảm thấy việc ăn uống đột nhiên tươi sáng hơn hẳn. Khi tiểu nhị bưng cá với cơm lên, Yến Ngọ đã đem đống mơ giải quyết sạch sẽ. Tiểu nhị có ấn tượng tốt về Yến Ngọ nên có ý tốt nhắc nhở: “Công tử, cây mơ này ăn ngon, nhưng không thể ăn nhiều, cẩn thận ê răng! Nếu ngài thích, có thể nói với trưởng quầy một tiếng, ra hậu viện hái lúc nào cũng được.”
          Yến Ngọ chẹp chẹp miệng, đúng là cảm thấy vị chua hơi nhiều. Vì thế cảm tạ ý tốt của tiểu nhị, vùi đầu ăn cơm.
          Mũi ngửi được mùi cá nhưng lần này không hề mắc ói, ngược lại có thể ăn ngon lành. Yến Ngọ thực xác định đúng là do ám khí đã gây thương tổn đến phế phủ, nên cũng an tâm phần nào.
          “Nơi này cũng chẳng có gì đặc biệt, đâu có đẹp như trong truyền thuyết! Thế mà làm bổn tiểu thư mệt mỏi từ ngàn dặm xa xôi đến đây, thật sự là mất hứng!” Đang ăn cơm ở sảnh, chợt nghe thấy giọng nói khó chịu truyền đến từ cửa chính.
          Tất cả mọi người đang dùng cơm đều ngẩng đầu nhìn lại. Bước vào là ba nam hai nữ. Nam tiêu sái, nữ xinh đẹp, tư thế ung dung tự tại, nhìn qua là biết người có thân phận địa vị. Một nam tử mặc quần áo màu lam đi bên phải một nữ tử, vừa đi vừa trò chuyện. Nữ tử vận quần lụa mỏng màu tím, diện mạo có chút diễm lệ nhưng lại tràn đầy kiêu căng, trưng ra một bộ mặt khinh bỉ khi nhìn thấy cách bài trí của nơi này, bộ dáng thể hiện rõ ràng là không tình nguyện bước vào.
          Nam tử quần áo lam sẫm mở miệng: “Xuất môn ra ngoài, đừng quá mức soi xét.”
          Một nữ tử khác, vận quần xanh nhạt khuyên nhủ: “Đúng đó, Hồng Tuyết tỷ, nơi này là khách điếm tốt nhất của Bích Huyện, ta cảm thấy khá được mà, nhìn tổng thể rất sạch sẽ.”
          Tử y* nữ tử, Thương Hồng Tuyết bĩu môi khinh thường: “Đúng là một thị trấn bần cùng, nơi nơi tràn ngập một cỗ không khí nghèo kiết hủ lậu. Thôi thôi, nếu đến đây rồi cũng không thể mất công quay về, ở tạm hai ba hôm vậy. Đình Phong ca, mệt mỏi mấy ngày rồi, trước tiên chúng ta nghỉ ngơi một chút rồi hẵng đi chơi, tiện thể đem một thân phong trần này gột rửa.”
(*: nữ tử mặc áo tím)
          Nam tử áo lam, Hoa Đình Phong gật đầu, “Ừm, trước hết cứ vậy đi, Đình Vũ, theo ta đi mướn phòng.”
          Một thiếu niên có diện mạo tương tự y lúc này mới từ phía sau bước tới, cùng Hoa Đình Phong hướng trưởng quầy thuê năm gian phòng hảo hạng. Yến Ngọ tùy ý liếc một cái, đôi đũa không tự chủ được hơi dừng lại. Hắn nhớ rõ người này. Có một lần thi hành nhiệm vụ đã thấy y ở trong nhà của một vị quan viên, nhìn qua giống người giang hồ, hóa ra lại có liên quan tới triều đình.
          Hắn không lo sẽ bị nhận ra, đêm đó không ai có thể thấy rõ được mình.
          Hoa Đình Phong thuê xong phòng, tiểu nhị muốn trực tiếp dẫn bọn họ lên lầu, chợt Nguyên Hải sờ sờ cái bụng khi ngửi thấy mùi thức ăn ở đại đường, bèn giả vờ đáng thương thỉnh cầu: “Các vị, có thể hay không ăn cơm trước~, bụng ta đói muốn chết rồi.”
          Hoa Đình Vũ cũng nhìn ca ca mình, thấp giọng nói: “Ca, ta cũng đói.”
          Hoa Đình Phong nhìn đệ đệ trưng ra bộ mặt phụng phịu dễ thương, bất đắc dĩ đồng ý, “Được rồi, ăn cơm trước. Thương Tuyết, Vũ Nhu, các muội nếu mệt mỏi thì nghỉ ngơi trước đi, ta sẽ bảo tiểu nhị chuẩn bị đồ ăn cho các muội sau.”
          Phương Vũ Nhu vừa muốn gật đầu, Thương Hồng Tuyết đã xán đến bên Hoa Đình Phong, lộ ra nụ cười đầu tiên từ lúc bước chân vào khách điếm: “Đình Phong ca, huynh đã không đi nghỉ, Hồng Tuyết cũng không đi, cùng mọi người ăn cơm, lát nữa ăn một mình sẽ buồn chết mất!~” Lời này nói ra, thể hiện chẳng hề để tâm đến Phương Vũ Nhu.
          Phương Vũ Nhu cũng không giận, Nguyên Hải khẽ kéo ống tay áo nàng: “Vũ Nhu cùng ăn chung với mọi người đi, bôn ba trên đường một thời gian dài như vậy, chắc chắn là đói bụng.”
          Cuối cùng cũng thỏa thuận xong, tiểu nhị liền dẫn họ đến cái bàn cạnh cửa sắp xếp chỗ ngồi. Lúc này đại môn mở rộng, gió mát tràn vào, thật là sảng khoái, so với phòng riêng trang nhã thoải mái hơn nhiều. Thương Hồng Tuyết thấy huynh đệ họ Hoa không ý kiến ý cò gì đã ngồi xuống ngay lập tức, cũng thu hồi ý định muốn vào nhã gian*.
(*: căn phòng riêng biệt, trang nhã, thường để khách quý dùng cơm)
          Một bàn đầy đồ ăn được dọn lên. Thương Hồng Tuyết đầu tiên là phát biểu bình luận, chê bai đủ kiểu xong mới không tình nguyện cầm lên đôi đũa.
          Kỳ thật đồ ăn ở khách điếm cũng không tệ lắm, hương vị cũng đâu đến nỗi nào, ít nhất thì Yến đại Các Chủ của chúng ta không có gì là bất mãn. Tiểu thị vệ còn cảm thấy khá ngon, trong chốc lát con cá chỉ còn chừa lại bộ khung xương, canh cá và cơm cũng húp sạch. Có điều một màn này lại đúng lúc rơi vào trong mắt Thương Hồng Tuyết, ả ăn cơm không ngon nên ngồi soi mói mọi người, thấy được liền khinh bỉ nói: “Những tên nghèo kiết hủ lậu đúng là có thói ăn uống nghèo kiết hủ lậu.” Cùng ngồi ăn cơm với cái dạng này thật sự là hạ thấp thân phận của mình.
          Vô duyên vô cớ bị xỉa xói, Yến Ngọ tuy nghe được những lời này nhưng mặc kệ. Nàng nói ai thì nói, mình ăn no rồi, cho dù đúng thật là có vét sạch cơm. Yến Ngọ đặt bạc lên bàn, miệng cũng chưa lau liền đi thẳng lên lầu.
          Hoa Đình Phong dường như cảm nhận được điều gì, quay đầu lại nhìn hắn một cái.





Cho mình xin tí giá nhé ^^
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét