Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

Tử Trung Đích Tử Sĩ_Chương 6



CHƯƠNG 6: ĐỐI CHIẾN ( Đối đầu và chiến đấu)
      
                  Quả nhiên, nói không được thì sẽ sử dụng đến bạo lực. Yến Hướng Nam cười lạnh. Y sớm biết Nhậm Duyên Niên không phải là kẻ đơn giản. Vì muốn nổi danh mà sẵn sàng làm một vài chuyện mờ ám, điều này y có thể hiểu được. Những tên leo được lên đỉnh cao của giang hồ hoặc triều đình, có ai chưa từng làm chuyện thất đức mà không thể để người ngoài biết tới đâu. Nhưng y không ngờ hắn lại phản bội tình cảm bao năm giữa hắn và Ly Âm, ngôn từ phun ra thì chỉ toàn lời ghen tị chỉ trích mình, có lẽ tình huynh đệ cũng đã sớm tiêu tan.
            Ra hiệu cho thị vệ bảo hộ Ly Âm, Yến Hướng Nam tiến lại gần Nhậm Duyên Niên, “Ngươi đã không chịu buông tha, chúng ta hãy so cao thấp một phen, ai thua thì từ nay không được phép tiếp tục dây dưa với Ly Âm.”
            Nhậm Duyên Niên trừng lớn mắt đến mức gần như xuất huyết. Yến Hướng Nam là Các chủ của Tàn Nguyệt Các, trên giang hồ kẻ có thể đọ võ công với y liệu được mấy người, nếu hắn đấu trận này chỉ có thể rước lấy thất bại! Chính là…hắn không đành lòng, dựa vào cái gì mà cả thanh danh lẫn địa vị đều bị Yến Hướng Nam chiếm lấy. Bọn họ vốn là huynh đệ, lúc còn trẻ cùng nhau chân ướt chân ráo bước vào giang hồ, mơ ước một ngày tên tuổi của mình nổi danh khắp chốn, vì lẽ gì chỉ mình y bước được đến đỉnh cao? Hiện tại ngay cả Ly Âm cũng bị y đoạt mất.



            Đây là cái kiểu huynh đệ gì? Nhậm Duyên Niên cắn răng xuất ra toàn bộ công lực. Yến Hướng Nam chỉ phòng ngự không tấn công, giống như khinh bỉ hắn bất tài, càng làm hắn bừng bừng lửa giận. “Yến Hướng Nam, ngươi đánh cho ra! Ra tay đi!”
            Những tên đi theo Nhậm Duyên Niên được lệnh bắt người, thế nhưng thị vệ của Tàn Nguyệt Các đâu phải dễ chọc, so với chủ tử bên kia, bọn họ bên này trái lại chiến đấu hăng hái, khí thế ngút trời. Suy đi tính lại, tuy rằng Nhậm Duyên Niên mang tới nhiều người nhưng muốn dành được thắng lợi lại chẳng phải chuyện dễ dàng. Yến Ngọ đem kẻ chặn trước mặt mình đá bay đi, rồi nhảy tới đứng chắn trước người Ly Âm, thay y đánh bay một cái ám khí. Theo quan sát của hắn, kẻ trong bóng tối này mới là cao thủ, nếu không phải cố kỵ Nhậm Duyên Niên, chỉ sợ Ly Âm sớm không địch nổi.
            Tiếp được ám khí, Yến Ngọ thầm kinh hãi, người này, nội lực thật thâm hậu, chỉ một cái ám khí đã có thể khiến tay trái hắn run rẩy. Ly Âm lui đến cạnh hắn dặn dò, “Cẩn thận, nội công của hắn vô cùng cao, đón được mấy mũi ám tiễn mà lòng bàn tay ta co rút đau đớn, vậy mà theo ta thấy hắn còn chưa sử dụng toàn lực.”
            Yến Ngọ gật đầu, đa tạ y nhắc nhở, tiếp theo hắn sẽ tập trung sức lực đối phó với người này. Đúng như hắn dự đoán, người nọ thấy đối thủ là hắn, biểu cảm trên mặt liền thay đổi. Một quả trịch* tung ra còn chưa tới nơi, Yến Ngọ đã cảm nhận được một cỗ nội kình (sức ép) ập vào mặt, vài sợi tóc bị thổi tung lên. Hắn không lấy cứng đối cứng mà linh hoạt nhảy người tránh, nội tức trầm xuống, một cước hướng ám khí đá tới.
            “Cẩn thận phía sau!” Ly Âm rống to.
            Hai quả tề phát* sao? Yến Ngọ mượn lực của mũi ám khí dưới chân, ở trên không trung xoay người, kiếm trong tay chém về phía ám khí đang bay nhanh về phía mình, “Bang__” Tiếng binh khí giao nhau vừa qua đi, lại có lực cản tiếp theo ập đến. Yến Ngọ cắn răng, khí huyết dâng lên cuồn cuộn, mũi ám khí bị đánh bật ra ghim thật chắc trên thân cây cách đó không xa.
(*: Tên các loại ám khí)
            “Thân thủ rất tốt! Không ngờ ngươi có thể tiếp được cùng lúc hai mũi ám khí của ta. Nhưng nếu nhiều hơn thì ngươi định xử lý thế nào?” Hai tay vung lên, ngày càng nhiều ám khí phóng tới trước mặt Yến Ngọ cùng Ly Âm đang ở phía sau hắn.
            “Mau chạy đi!” Lúc này còn vướng bận che chở Ly Âm, chỉ sợ cả hai người đều gặp nguy hiểm.
            “Không được! Hai người phần thắng sẽ cao hơn!” Ly Âm cự tuyệt, y không muốn tránh phía sau sự bảo hộ của người khác.
            Ám khí bay tán loạn đồng loạt bị đánh rơi. Hai người phát hiện việc đồng thời tung ra nhiều ám khí sẽ khiến nội lực bị loãng đi rất nhiều, công lực bị phân tán, cái này xem như trong cái rủi cũng có cái may.
            Đối mặt với việc phóng ra ám khí nào cũng đều bị đánh rơi, tên sử dụng ám khí ấy chỉ cười lạnh, hai tay giấu sau lưng không biết sờ soạng cái gì. Yến Ngọ cảnh giác quan sát hắn, tính toán liệu có nên tiên hạ thủ vi cường* hay không. Bỗng thấy người nọ lấy ra một loại ám khí có vòng tròn, trong đó chứa những ám khí nhỏ, nhắm ngay chính giữa hai người mà ném tới, cười điên loạn : “Xem ám khí ta mới chế tạo đây, nó gọi là vua của các loại ám khí, nó sẽ đem hai ngươi bắn thủng lỗ chỗ như tổ ong vò vẽ. Ha ha ha.”
("Tiên hạ thủ vi cường": Câu này trích trong Tôn Tử binh pháp, ngoài ra nó còn 1 vế đối nữa là "Hậu thủ vi tai ương" . Ý nghĩa là ra tay trước sẽ dành được lợi thế, trở thành kẻ mạnh; ra tay sau thì sẽ bị thua thiệt (tai ương).)
            Trong đầu Yến Ngọ chợt xuất hiện hình ảnh đạn bắn như mưa của ám khí này, không hề nghĩ nhiều, lập tức che chở Ly Âm chạy trốn.
            Nhậm Duyên Niên đang ra sức công kích Yến Hướng Nam, nghe thấy thế thì sợ hãi, rống lên : Cái tên điều khiển ám khí ngu ngốc kia! Muốn nổi điên cũng phải nhìn đối tượng muốn nhắm tới là ai! Ly Âm mà bị thương ta bắt cả nhà ngươi đền mạng!”
            Yến Hướng Nam cùng hắn đồng thời dừng tay, chỉ thấy hai đạo bóng người xé gió bay đến, một đạo kịp thời cuốn đi Ly Âm, một đạo chậm chân không kịp bắt được y thì tức giận quay lại đạp vào gã phóng ám khí. Không đếm được có bao nhiêu mũi ám khí cắm trên thân cây cũng như rơi xuống mặt đất. Chỉ trong nháy mắt, một loạt ám khí cùng lá cây và mấy con côn trùng xấu số rụng lả tả.
            Kẻ phóng ám khí bị đá ngã rốt cuộc hồi phục một chút thần trí, đứng dậy vuốt vuốt mũi nhìn kẻ đang tức đến bốc khói là Nhậm Duyên Niên, cùng một kẻ đang lạnh lùng nhìn mình là Yến Hướng Nam, ngượng ngùng nói: Trang chủ, ta định đối phó với tên thị vệ…”. Lâu lâu mới đụng độ với một đối thủ xứng tầm, hưng phấn đến mức ra tay không cân nhắc nặng nhẹ.
            Nhậm Duyên Niên trừng mắt liếc hắn một cái: Trở về ta sẽ tính sổ với ngươi sau!”
            Ly Âm thần sắc phức tạp quan sát nhưng không mở miệng nói câu nào. Yến Hướng Nam lạnh lùng: Xem ra ngươi cũng chưa phải mất hết lương tâm. Thôi thì coi như lưu lại một chút hồi ức tốt đẹp, sau này gặp lại cũng không tới mức coi nhau như kẻ xa lạ.”
            Nhậm Duyên Niên tự biết đánh không lại, tuy nhiên thật chẳng cam lòng buông tha Ly Âm, cuối cùng oán hận phất tay áo rời đi. Trước khi đi còn không quên nói lời thâm tình: Ta sẽ không buông tay! Ly Âm, tuy ngươi phản bội ta, nhưng đại môn (cửa lớn) Linh Âm sơn trang vẫn luôn rộng mở đón ngươi. Ngươi muốn trở về lúc nào cũng được. Một ngày nào đó ngươi sẽ nhận ra Yến Hướng Nam không đáng để gửi gắm cả đời. Ở bên hắn ngươi sẽ hối hận!”
            Ly Âm cuối cùng cũng nói một câu, nhưng lại là: Cho dù hối hận còn hơn về lại bên cạnh ngươi. Ít nhất Các chủ sẽ không hai mặt, không như ngươi ngoài mặt một kiểu thâm tâm lại một kiểu, y luôn quang minh lỗi lạc.”
            Nhậm Duyên Niên đã đi được một quãng, nghe thấy mấy lời này thì tức muốn hộc máu. Ly Âm, công lực thật là cao.
            Yến Hướng Nam nhìn Ly Âm đang vùi đầu vào lòng mình không nói chuyện. Tuy rằng hạ quyết tâm không để y trở về, nhưng bộ dáng hiện tại của y thật chẳng khá hơn tí nào. “Nếu lần này ngươi cùng hắn trở về, muốn ly khai sẽ càng thêm khó khăn, dù sao cũng không tốt cho ngươi.”
            Ly Âm ngẩng đầu, trên mặt không hiện sự thống khổ như y tưởng, cười nhẹ: Ngươi hiểu nhầm, ta đã hạ quyết tâm cầu cứu ngươi, sẽ không nghĩ đến chuyện trở về. Sau này ta muốn bước trên con đường mình tự chọn, trước kia không có hắn chẳng phải ta vẫn sống bình thường sao… A, thị vệ tiểu ca, ngươi không sao chứ?”. Giờ mới chợt nhớ tới thị vệ mới vừa cùng mình kề vai chiến đấu.
            Yến Ngọ nãy giờ bị mọi người lãng quên lẳng lặng đứng ở phía sau, sắc mặt có chút nhợt nhạt. Ly Âm cẩn thận kiểm tra trước ngực và sau lưng hắn không phát hiện vết thương, đang muốn mò xuống phía dưới nữa thì bị Yến Hướng Nam túm lấy: Bây giờ ngươi là tân sủng của ta, làm vậy còn ra thể thống gì nữa? Muốn cắm sừng lên đầu bản Các chủ hả?”
            Ly Âm vô tội chớp đôi mắt ngây thơ nhìn hắn: Nói cái gì vậy, ngươi không thấy hoàn cảnh vừa rồi rất nguy hiểm sao? Bị thương cũng đâu phải chuyện đùa. Ngươi xem, ta đỡ vài mũi ám khí mà tay đã bị thương thành như vậy, nên nếu thị vệ tiểu ca chẳng may trọng thương… ”
            Yến Hướng Nam dường như lười nghe tiếp, bịt miệng rồi trực tiếp mang người đi mất.
            Yến Tị đến bên cạnh Yến Ngọ, có chút lo lắng: Có bị thương không? Sao sắc mặt lại kém như vậy?”
            Yến Ngọ lắc đầu: Không có gì đáng ngại, trở về rồi nói sau.”
            Lúc về tới khách điếm, Yến Tị mới biết cái “không có gì đáng ngại” là như thế nào. Ám khí ngắn, nhỏ, sắc nhọn cắm lỗ chỗ trên chân, gần như đào thành mấy cái hố máu lớn. Khi ở bờ sông, bởi vì quần áo và vạt áo tương đối dài, lại có giày màu đen che lấp, một số người sẽ không thể phát hiện.
            “Sao ngươi đầu gỗ thế hả, không biết cầm máu à?” Tự tin mình nhiều máu nên không sợ chết sao?
            “Cũng không phải bị trọng thương, đành chịu!” Yến Ngọ định tùy tiện băng bó, bị Yến Tị ngăn lại. Bưng tới một bồn nước rửa sạch miệng vết thương, sau đó mới bôi thuốc rồi băng lại. May mắn tên điều khiển ám khí không phải hạng tiểu nhân âm hiểm, nếu hắn tẩm độc vào vũ khí, chỉ sợ chân của Yến Ngọ đã phải phế đi.
            Mới băng bó xong, cửa phòng bị gõ vài cái, sau đó bị đẩy ra, hương thơm của đồ ăn tràn ngập vào mũi hai người. Ly Âm cười tủm tỉm bưng một cái khay tiến vào.
            “Ta đặt phòng bếp làm mấy món ngon, muốn mang tới cho các ngươi một ít... A, trong phòng có mùi máu.” Đem thức ăn đặt xuống, Ly Âm vội vàng tiến lại xem. “Hóa ra ngươi bị thương, sao không chịu nói?”
            “Công tử, xin dừng bước.” Yến Ngọ tiến lên ngăn cản, động tác và ngữ khí đều rất cung kính: “Chúng ta là thuộc hạ. Bảo vệ chủ tử, nghe theo mệnh lệnh là bổn thận của chúng ta, ngài không cần như thế. Yến Ngọ đã được bôi thuốc, đa tạ sự quan tâm, lo lắng của công tử, nhưng đừng để ô huyết* làm bẩn mắt ngài.”
(Ô huyết: Máu ô uế)
            “Ngươi…” Không ngờ lại bị ngăn lại, Ly Âm chăm chú nhìn nhìn thị vệ này một lúc lâu, sau đó như không có việc gì cười cười: “Được rồi, vậy nghe lời ngươi. Nhìn thị vệ tiểu ca không có việc gì ta cũng an tâm. Nhưng mà, đồ ăn này các ngươi cũng phải ăn hết, dù cho có xét đến lễ nghi cấp bậc, các ngươi cũng không thể đem ý tốt của ta dẫm nát dưới chân.”
            Hai người không nói gì, Ly Âm bày biện đồ ăn xong hướng họ ngoắc ngoắc: “Mau tới đây ăn~”
            Đồ ăn rất phong phú đa dạng: du muộn nấm rơm, ngũ vị hương quyết cá, gà lá sen*, còn có hai bát cơm lớn, quá đủ cho hai người. Ly Âm cười tủm tỉm bổ sung: “Còn có canh thịt bò, đợi làm xong tiểu nhị sẽ bưng lên, các ngươi ăn trước, không đủ ta sẽ kêu thêm.”
(*: Nếu ta không nhầm các món ăn là Nấm rơm xào, cá rán tẩm ngũ vị hương, gà gói lá sen rồi hấp. Nếu không phải xin tha thứ cho sự nông cạn về ẩm thực của ta~)
            Yến Tị cảm giác khóe mắt của mình co rút. Hắn sẽ không ngu ngốc đến độ bây giờ vẫn nghĩ Ly Âm là tân sủng của Các chủ. Nhưng xem thái độ của Các chủ đối với y, nếu không phải hảo huynh đệ (anh em tốt), thì cũng là kẻ Các chủ muốn bao bọc chở che, không thể đắc tội. Yến Ngọ trái lại rất bình tĩnh cầm đũa lên, ngắm ngay đĩa cá cách hắn xa nhất mà gắp. Không đợi Yến Tị nhúng tay, Ly Âm rất nhanh nhảu đem cá đổi đến trước mặt hắn, vẫn cười tủm tỉm như cũ: “Ngươi thích ăn cá a~, ăn nhiều một chút ~”
            Yến Ngọ gắp một miếng thịt cá ở phần bụng, béo béo mềm mềm. Đang muốn há mồm, đột nhiên dạ dày co rút, ném đôi đũa, nhanh như chớp lao ra khỏi phòng…
            Yến Tị và Ly Âm vội vàng đuổi theo, liếc mắt một cái liền thấy được một cảnh tượng thật hãi hùng: Yến Ngọ cúi người ở một góc cầu thang nôn đến tê tâm liệt phế, ngón tay bám lấy lan can dùng lực đến mức gần như bóp ra từng mảnh gỗ. Mà ở trước mặt hắn là một vạt áo màu đỏ sậm hết sức quen thuộc, trên đó vấy bẩn mấy thứ vừa nôn ra…


[Bu-chan: em Ngọ đến kì thai nghén =)) . Và hành trình ngược thụ bắt đầu =)). Mọi người hãy chuẩn bị dép mà ném anh Nam]





Cho mình xin tí giá nhé ^^
{[['']]}

2 nhận xét: