Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Xuất Quỹ Dĩ Hậu_Phần 3


3.

“..mình tạm chia tay nhau nhé em

để ta biết được có yêu nhau không

mình tự cho nhau hai lối đi

để xem quãng đường của ai xa hơn…

thời gian sẽ nói lên tất cả

nếu ta còn yêu sẽ quay trở về…

thì lúc đó hai ta sẽ cùng mở rộng trái tim

và cùng cho nhau…..”



Editor: Q.Law a.k.a Q-chan


Quán bar kia ngày trước cậu và Cố Hoài An thường đi, hẹn nơi này chẳng qua bởi vì quen uống ở đây rồi. Cậu không sợ mình tức cảnh sinh tình, cậu không muốn vì Cố Hoài An mà thay đổi thói quen bản thân.


Chuyện tốt không ra cửa tiếng xấu lại đồn xa vĩnh viễn là vòng luẩn quẩn đã được các cụ đúc kết, A Kiệt nhìn Tô Phóng đến đây gương mặt tươi cười lập tức sượng lại: “Không phải là oan gia ngõ hẹp đi? Cố Hoài An vừa mang theo người mới đến đây ân ái. Ờm, người đâu ta?” Cằm hất hất về hướng khác, Tô Phóng nhìn theo, đệch, quả là oan gia ngõ hẹp, tên kia đang ngồi cùng Bạch Khải Nam uống rượu trên sofa.
     Cái tình huống cẩu huyết này, cậu không muốn cùng Cố Hoài An diễn, đổi quán cũng không vấn đề. Cậu đến sớm Đằng Hi Văn cũng chưa tới, vừa định gọi Đằng Hi Văn thông báo đổi nơi, thì Bạch Khải Nam phát hiện ra cậu cầm ly rượu đi tới quầy bar.


Thế là Tô Phóng lại không thèm đi nữa, kẻ thứ ba còn không thèm trốn thì cớ gì cậu phải tránh?



“Xin chào, anh là Tô Phóng phải không, tôi nhận ra được anh.” Hắn đoan trang đứng bên cạnh Tô Phóng, không có lấy một tia xấu hổ.



Tô Phóng nhận rượu A Kiệt đưa cho, cũng chẳng thèm liếc mắt nhìn Bạch Khải Nam thì nghe hắn nói tiếp: “ Tôi biết tìm anh nói chuyện này là không thích hợp, nhưng vẫn muốn cho anh biết tôi muốn cùng Cố Hoài An ở bên nhau, chúng tôi rất hợp, phiền anh sau này cố gắng đừng xuất hiện trước mặt anh ấy…”



“ Ôi đệch…” Dù A Kiệt đã nhìn quen mấy cái thể loại cẩu huyết này rồi nhưng khi nghe Bạch Khải Nam đọc tuyên ngôn bảo vệ tình yêu thì cũng choáng váng.



Tô Phóng thực sự thấy Bạch Khải Nam này đúng là tiện nam, hoàn toàn không cần để tâm. Cậu cùng Cố Hoài An tình nghĩa đã chấm dứt, về sau Cố Hoài An yêu ai thương ai thì liên quan éo gì đến mình. Cơ mà không tài nào đỡ được mấy lời chính nghĩa vô tội đến kinh người của Bạch Khải Nam, Tô Phóng tự nhủ có phải mình lẫn lộn rồi hay không. Trời, chẳng lẽ Bạch Khải Nam này lại là người đã ở cùng Cố Hoài An ba năm, còn kẻ vụng trộm mới là mình?

(li editor: đon này va bun cười va bun =]]])



Cậu cười lạnh: “ Đầu mày bị Cố Hoài An thao hỏng rồi đi? Tao vừa đá văng cái đồ đê tiện kia thì sao phải lượn lờ quanh hắn? Phắn xa một chút, nói chuyện với cái đồ hạng 3 thì tao cũng ngại phải hạ mình.”



“ Tôi, tôi nói chuyện tử tế với anh, sao anh lại thô tục như vậy….trách không được Cố Hoài An không theo anh nữa…”



A, cái thứ bẩn thỉu giả trang vô tội này đang chỉ trích cậu hại người hả? Đầu năm nay, cẩu nam nam cái này so với cái kia càng đặc sắc hơn, chuyện kỹ nữ  muốn lập đền thờ xem ra cũng rất thú vị.



Tô Phóng đến bây giờ mới cảm nhận sâu sắc được cái gì gọi là vô địch đê tiện. Cậu có một đống ô ngôn uế ngữ để phủ lên đầu cái thứ đê tiện này, cũng có thể đập nát cái bản mặt nhỏ nhắn xinh đẹp vô tội kia. Cơ mà đánh nó là coi trọng nó, mắng nó thì bẩn miệng mình.



“ Vị tiên sinh này, Tô Phóng không biết cậu, cũng không muốn nói chuyện tử tế gì cả, làm phiền ra chỗ khác chơi.” Đằng Hi Văn đột nhiên xuất hiện, che vào giữa Tô Phóng và Bạch Khải Nam, thuận tay kéo Tô Phóng ra ngoài.



“ Này đợi đã…” Bạch Khải Nam vẫn còn muốn lằng nhằng, lướt qua Đằng Hi Văn muốn giữ Tô Phóng lại, cũng không biết cố ý hay vô tình, ly rượu trên tay văng lên phía trước.



Đằng Hi Văn thuận thế khoát một cái, toàn bộ ly rượu đỏ chuyển hướng hạ cánh trên mặt Bạch Khải Nam.

(li editor: Đằng ca, thc ra anh h M Dung đúng không?)



Cố Hoài An ra ngoài tiếp điện thoại, trở về nhìn thấy chính là màn này, trong lòng kinh hãi, bước nhanh lại hỏi: “ Chuyện gì xảy ra vậy? Mấy người….”



Bạch Khải Nam kéo kéo ống tay áo Cố Hoài An, cúi đầu cắn môi mặt đầy oan ức nói: “ Em chính là… chính là muốn nói xin lỗi với Tô tiên sinh…rồi họ hắt vào người em…anh xem…”



Cố Hoài An thật muốn banh não Bạch Khải Nam ra nhìn xem bên trong có phải bã đậu hay không, Tô Phóng là người như thế nào, cậu đã không thèm khách khí vậy mà còn muốn đến nói xin lỗi? Cơ mà người là gã mang đến, bartender cũng đang nhìn, gã không thể mắng Bạch Khải Nam trước mặt công chúng, phiền lòng vung tay bảo kẻ kia im, quay đầu hỏi Tô Phóng: “ Em có sao không? Có bị rượu hắt vào người không?”



“ Là em bị hắt đến, anh không thể quan tâm em một chút sao? Cố Hoài An, hai người đã chia tay rồi, em mới là bạn trai hiện tại của anh… Anh quên cái đêm hai người kí hiệp định anh đã đáp ứng em rồi sao?”



“ Mẹ mày câm miệng cho tao!” Cố Hoài An bị kẻ kia nói toạc ra, mất hết cả mặt mũi, gạt bàn tay đang nắm lấy mình, Bạch Khải Nam bụm miệng kinh ngạc nhìn gã.



Một kẻ hư tình giả ý, một kẻ đổi trắng thay đen, hiện tại hai con chó đang cắn lẫn nhau, Tô Phóng bị hai diễn viên hài này chọc cho bật cười. Đằng Hi Văn vẫn chưa buông tay cậu ra, cũng hiểu được bọn họ chẳng cần ở đây cùng đôi cẩu nam nam kia diễn trò, nhẹ nhàng nói: “Đi thôi.”



Tô Phóng vừa nhấc chân, Cố Hoài An lại chắn trước mặt bọn họ: “ Không, Tô Phóng, em đừng hiểu lầm, đêm đó, anh uống rượu…. là nó quấn quít lấy anh…em mất hứng, anh liền bắt nó cút.”



Mặt Bạch Khải Nam trắng bệch, Tô Phóng cũng không nhịn nữa.



“ Tao là muốn mày cút, có phải là chó tây không hiểu tiếng ta đúng không?”  Không lẽ kẻ này phải được đập cho một trận thì mới hết bệnh dây dưa nhì nhèo? Chẳng biết gã đang nói cái éo gì nhưng mà nghe lợm cả giọng, Tô Phóng không ý thức mà to tiếng.



Cố Hoài An và Tô Phóng là khách quen của quán bar này, chủ yếu là do Cố Hoài An đi rêu rao khắp nơi thâm tình sử của gã khiến cho người khác đem bọn họ làm tấm gương của giới đồng chí. Hiện tại gương vỡ thành thù, hai bên đều đem theo người mới đến chửi nhau, kịch tính đến mức này thử hỏi quần chúng sao lại không phấn khích mà vây xem.



“Cố Hoài An, trước đây tao chỉ nghĩ mày là đồ vô trách nhiệm chứ không đến mức tệ hại, giờ nhìn lại mày chẳng những khốn nạn mà còn thiểu năng nữa, trước giờ mày nghe không thủng xem tao nói cái gì sao.”



Cậu thật sự bị Cố Hoài An bám dính lấy mà phát khùng rồi, cái đôi cẩu nam nam không biết xấu hổ cái gì cũng có thể làm này khiến cậu không nhịn được nữa rồi: “Cố Hoài An mày thử nhìn lại lương tâm mình xem, mấy năm nay Tô Phóng tao đã làm chuyện gì có lỗi với mày không? Từ khi ở cùng, tao đã đem mẹ mày làm mẹ tao, đem con mày làm con tao. Mẹ mày tát tao ba cái tao cũng đứng yên cho bà tát, Cố Vũ bốn tháng trước sốt đến 40 độ nửa đêm tao phải bế nó đi tiêm, gọi cho mày thì tắt máy. Cho đến khi xem danh sách thuê phòng ghi lại tao mới biết tối đó mày lêu lổng với thằng tiện nhân này. Mẹ mày làm nhục tao, tao nhận , ai bảo tao bị đui nên mới ở cùng với con của bả,  nhưng hiện tại tao việc đéo gì phải nhận cái loại nhục nhã này?”



Cậu nhếch mép cười khẩy, chỉ vào Cố Hoài An đang đầm đìa mồ hôi cùng Bạch Khải Nam mặt mũi trắng bệch: “Mày nghĩ tao là thằng ngu, cùng nó ăn vụng  đến nửa năm, sau khi tao biết cũng không tính toán trả thù chỉ cần bọn mày cách ra xa chút mà cũng không xong. Bây giờ, người tình bé nhỏ của mày thị uy với tao, khoe rằng tình yêu của chúng mày mới là chân thành, bảo tao không cần phá hoại chúng mày tình chàng ý thiếp, anh anh em em . Cố Hoài An, tao đéo cần biết là mày quấn nó hay nó quấn mày. Nếu còn chút lương tâm chó gặm thì cất nó ở đũng quần ý đừng có mà thả rông cắn người. Tao cũng chả hiểu chúng mày, biết chút liêm sỉ khó đến thế sao?”



“ Tao nói nốt lần này, tự giữ lấy sĩ diện đồng thời giữ giùm luôn cho cái đứa mặt dày bên cạnh. Hôm nay tao không so đo, nếu còn thích chọc ngoáy nhau thì đừng trách tao không nể mặt.”



Thật là quá ngoạn mục, vợ chính thức không nửa phần tục tĩu mà đem tiện nam ngoại tình cùng kẻ thứ ba mắng cho không ngóc đầu lên được. Thật quá đã! Khách trong quán bar đều nhìn chằm chằm, chỉ trỏ mắng Cố Hoài An và Bạch Khải Nam, chỉ thiếu nước ném cà chua với trứng thối.



Bị chửi te tua trước mặt quần chúng như vậy, Cố Hoài An cũng biết Tô Phóng lợi hại đến thế nào nhưng cũng không nhịn được mà biện hộ cho chính mình: “ Tô Phóng, đừng cay nghiệt như thế. Sau khi chia tay chẳng phải cậu ngay lập tức dính vào Đằng Hi Văn đó sao, nói tôi như thế cũng thật quá đáng.”



Này cũng quá vô sỉ đi, Tô Phóng vừa định phản bác, Đằng Hi Văn lại ra dấu cho cậu bình tĩnh, khóe miệng cong cong nói với Cố Hoài An: “ Theo ý của anh, tôi và Tô Phóng còn phải cảm tạ anh đồng ý sao?”



“ Đằng Hi Văn, mày đừng có châm chọc tao. Ngày đó đúng là tao có động tay động chân làm ít thủ đoạn,  nhưng cũng chỉ vì ngày đó tao quá yêu Tô Phóng. Nếu không vì mày, chúng tao cũng không đến tình trạng này.”



“ Ý anh là sao?” Tô Phóng nhíu mày, rõ ràng là mình nói chia tay Đằng Hi Văn, can hệ gì đến Cố Hoài An?



“ Cố Hoài An, chưa bao giờ tôi hối hận như lúc này sao ngày đó lại để cái thứ cặn bã như anh đầu độc cậu ấy tận ba năm liền.” Đằng Hi Văn nói xong không để cho Cố Hoài An có cơ hội nhảm ruồi, gắt sao nắm tay Tô Phóng : “ Đi thôi, anh sẽ từ từ nói với em.”



Tô Phóng đi ra đến cửa quán rượu, bị gió lạnh thổi mới cảm giác được mình vẫn còn nắm tay Đằng Hi Văn, cậu nhanh chóng rụt tay về.



Đằng Hi Văn phát hiện mỗi lần Tô Phóng nổi khùng phát hỏa giáo huấn người khác đều phải cởi ra không cái này thì cũng cái nọ, lần trước là áo khoác, lần này là khăn quàng. Anh cởi khăn của chính mình choàng lên cổ Tô Phóng: “ Còn có tâm tình cùng anh uống rượu không?”



Động tác này có điểm ái muội nhưng tâm tư Tô Phóng lại vẫn nghĩ đến lời nói của Cố Hoài An nên không để ý: “Đương nhiên, uống ở đâu?”



Đằng Hi Văn dịu dàng nhìn cậu nói: “ Vậy đến nhà anh đi, có chai vang đỏ vẫn đang chờ người khui.”



Đằng Hi Văn là một người kiên nhẫn, làm bất cứ chuyện gì đều chú ý thời cơ và đúng mực, không muốn thì thôi chứ đã làm thì gạo cũng phải xay ra cám.



Lần đầu tiên mang Tô Phóng về nhà, Đằng Hi Văn có chút chờ mong, giống như rượu quý cất lâu năm giờ mới mở ra, hương rượu thơm ngát nhè nhẹ lan tỏa, như đang nhảy múa trong tâm trí.



Rượu đỏ phiếm sắc ruby sóng sánh trong ly, Tô Phóng tùy ý uống một ngụm, không chớp mắt nhìn Đằng Hi Văn đợi giải thích.



“ Em có còn nhớ chuyện chúng ta rõ ràng đang rất tốt, vì sao lại chia tay không?”



Tô Phóng đương nhiên nhớ rõ. Đây là một đoạn vết thương không thể xóa nhòa trong trí nhớ cậu, không chỉ bởi vì tình đầu ý hợp hay vì hai người đã chia tay trong tiếc nuối, này còn là hối hận về tuổi trẻ hết sức lông bông, tùy hứng vô độ. Bởi vì ảnh hưởng quá mức sâu sắc, thế nên trong quan hệ với Cố Hoài An, cậu cực lực tránh giẫm vết xe đổ.



Vài năm gần đây, tính tình Tô Phóng bớt phóng túng không ít, nếu lần này Cố Hoài An không đụng đến điểm mấu chốt của cậu, có lẽ cậu cũng không dễ dàng nói cắt đứt với gã là cắt đứt.



Đằng Hi Văn là người đàn ông đầu tiên Tô Phóng thích, cảm tình này không giống với khi đối với Cố Hoài An. Nó trẻ trung và mãnh liệt,lần đầu bị một người đàn ông hấp dẫn đến mức không bận tâm đến ánh mắt thế tục, kiên quyết tin tưởng chỉ cần được bên cạnh nhau là có thể hạnh phúc. Hai người nhìn nhau hợp mắt, hẹn hò vài lần liền xác định quan hệ.



Tình cảnh mười năm trước đột nhiên tràn về trước mắt, ngày đó Đằng Hi Văn thật sự rất bận rộn. Hai người cùng nhau học tập quyết tâm xuất ngoại, sang bên đó rồi lấy lý do đi du học dính vào nhau thì cũng chẳng ai nói gì. Chỉ là Đằng Hi Văn thường ở dưới ngăn bàn nắm chặt tay cậu, vẽ vời gì đó trong lòng bàn tay khiến cho mỗi lần hoạt động học tập lành mạnh diễn ra đều khiến người mặt đỏ tai hồng, ái muội không chịu nổi.



Đằng Hi Văn giống như khắc tinh của Tô Phóng, am hiểu cách lấy nhu thắng cương, Tô Phóng tính nết bất kham, nhưng trước mặt Đằng Hi Văn cũng không có chỗ dùng, chỉ cần anh nói hai ba câu lập tức trở nên dịu hiền ngoan ngoãn.



Mọi việc đều thuận lợi, hai người còn chưa tốt nghiệp liền xin học bổng du học của nhà nước.Trong lòng cả hai luôn tràn đầy hy vọng cảm tình của mình có thể tiếp tục bồng bột lớn lên, đâm hoa kết trái ở nơi đất khách quê người, chỉ cần nhà trường công bố kết quả là coi như mọi việc đã định xong.



Cả hệ có tận ba suất, chẳng ai ngờ Tô Phóng thành tích đứng thứ hai lại bị loại. Tô Phóng cũng không hiểu chạy đến hỏi nhà trường, trường học giải thích rằng điểm TOEFL của cậu không bằng người khác, mà Đằng Hi Văn vững vàng chiếm được một suất, ván đã đóng thuyền.



Lúc này tái đi thi TOEFL cũng không kịp, Tô Phóng không đi được nên cũng hy vọng Đằng Hi Văn đừng đi, hai người khắc khẩu trong suốt một dịp hè.



Đằng Hi Văn cũng thật đau đầu, anh không muốn để Tô Phóng ở lại trong nước, Tô Phóng là kiểu người ở trường học lúc nào cũng có nữ sinh nhăm nhe gửi thư tình, chưa kể còn có cái gã Cố Hoài An kiên trì theo đuổi như hổ rình mồi kia thì có quỷ mới có thể yên tâm.



Kế hoạch của anh cũng khá chu đáo, Tô Phóng năm nay không đi được, sang năm cũng có thể xin học bổng một lần nữa. Lấy thành tích và trình độ tiếng anh của cậu ấy thì hoàn toàn không thành vấn đề, cùng lắm thì kém một lớp thôi, anh có thể ở bên đó xây dựng nền móng cuộc sống của hai người sau này, như vậy khi Tô Phóng sang đây cậu sẽ đỡ vất vả hơn. Mà đời sống bên Mỹ phù hợp cho giới đồng chí tồn tại hơn, đây là sự thật không thể tranh cãi.



Nhưng Tô Phóng một năm cũng không đợi được, cậu hy vọng Đằng Hi Văn sẽ bỏ suất học bổng kia. Nếu muốn du học thì cũng có thể đợi cậu tốt nghiệp rồi cùng xin đi nghiên cứu, một năm kia cũng chẳng đáng bao nhiêu, so với tình cảm bọn họ thì có gì là không thể?



Đằng Hi Văn không khuyên nhủ cậu được, suy nghĩ thật lâu rồi cũng không chấp nhận yêu cầu của Tô Phóng. Đi Mỹ là mục tiêu anh cố gắng vài năm nay, anh quả thật có thể tự mình xin trường học, nhưng mình xin cùng trường học cử đi tính chất hoàn toàn không giống nhau. Đã cố gắng lâu như vậy lại vì cảm tình mà buông bỏ thì thật quá đáng tiếc. Huống chi, năm sau xin lại gặp chuyện xui gì thì ai mà biết được. Nếu anh từ bỏ thì không những phụ bốn năm cố gắng của bản thân mà cũng không có cách nào đối mặt với người trong nhà.



Anh đi trước, Tô Phóng đi sau là phương pháp ổn thỏa nhất, chỉ cần Tô Phóng có thể đợi được một năm này, bọn họ có thể dẹp sạch chướng ngại, quang minh chính đại hạnh phúc ở dị quốc tha hương, vững vàng sinh hoạt. Tô Phóng sao có thể mâu thuẫn với phương án này đến mức thà chia tay cũng không muốn đợi anh?



Chỉ có thể đổ tại ngày đó hai người còn quá trẻ, quá mức cố chấp với suy nghĩ của chính mình. Ý tứ của Tô Phóng thực rõ ràng, nếu không thể ở cùng một chỗ thì chia tay luôn khỏi cần thương lượng. Hơn nữa còn quyết tuyệt bay sang New Zealand nghỉ hè với bố mẹ, không gặp anh cũng không tiếp điện thoại, thời điểm Đằng Hi Văn sắp lên máy bay vẫn cố gọi điện cho cậu, khi nghe thấy tiếng tắt máy lạnh như băng thì anh hoàn toàn tuyệt vọng tắt điện thoại di động.



Tại sao cho dù lý tưởng giống nhau, cũng đã từng thề non hẹn biển, gắn bó keo sơn đến như vậy mà vẫn vì vấn đề khoảng cách mà không đỡ nổi một kích, nói chia tay là chia.



Về sau nghe tin Tô Phóng cũng đi du học, nhưng không phải ở Mỹ.



Kỳ thật mấy năm rồi ở Mỹ, Đằng Hi Văn không phải là không nếm thử hương vị ái tình, nhưng anh không tìm lại được cảm giác như ở bên cạnh Tô Phóng, cũng không cách nào thuyết phục mình ở cùng người khác cả đời. Những người đó không phải Tô Phóng, người không đúng thì tình cảm cũng không như vậy. Anh phí mất vài năm mới chậm rãi tiêu hóa được một vấn đề , anh căn bản không quên được Tô Phóng, không cách nào dùng lý trí để bắt mình không nhớ tới người ấy.



Mấy năm nay Đằng Hi Văn tự hỏi chính mình năm đó không lưu lại thì có hối hận hay không, nói cách khác, nếu có thể trở lại quá khứ , anh có lựa chọn y hệt như trước hay không?



Đúng vậy, anh thực hối hận, nếu anh biết sớm một chút mình không thể quên Tô Phóng, hoặc sớm biết rằng chậm trễ này của bọn họ đến tận bảy năm thì anh có thể vì Tô Phóng mà từ bỏ hết thảy, bất cứ cơ hội nào cố gắng đều có thể đạt được, duy độc tình yêu là không thể.



Sau khi suy nghĩ cẩn thận, Đằng Hi Văn từ bỏ cơ hội thăng chức ở Mỹ, cùng lúc này Tô Phóng cũng trở về nước. Chỉ là anh không thể ngờ tới, anh vì Tô Phóng trở về nước, mà Tô Phóng về nước vì Cố Hoài An.



Duyên phận chính là ngẫu nhiên như vậy, khi anh tưởng rằng có thể nắm được nó, không cẩn thận một chút nó liền nhanh như chớp biến mất. Đằng Hi Văn cũng từng nghĩ cướp Tô Phóng từ trong tay Cố Hoài An, nhưng anh rất hiểu Tô Phóng, nếu cậu quyết tâm ở cùng Cố Hoài An sẽ không để ý đến cái liếc mắt của người khác. Nếu anh thật sự mặt dày theo đuổi thì cũng chỉ được xếp vào góc tường đi kèm với biểu tình chán ghét mà thôi. Anh không muốn Tô Phóng coi thường mình, làm cho hồi ức tốt đẹp ngày trước của hai người bị chính mình phá hỏng.



Anh tôn trọng lựa chọn của Tô Phóng, cho dù người làm cậu hạnh phúc không phải là mình thì cũng không cần cố chấp, nếu còn duyên thì sẽ gặp lại. Tỷ như bây giờ, thứ bùn nhão Cố Hoài An kia cho họ một cơ hội danh chính ngôn thuận như thế, anh cũng chẳng cần giả bộ nhận lấy rồi cảm ơn dụng tâm khổ sở của Cố Hoài An.



“ Anh vẫn nghi ngờ thành tích năm đó của em vì sao lại bị gạch bỏ, nhà trường nói là tổng điểm không đủ nhưng lại không đưa ra chứng cứ nên anh cũng không tin.” Đằng Hi Văn uống nửa ngụm rượu, để nó từ từ thẩm thấu vào cổ họng trong chốc lát, lời nói ra đem theo chút ngọt ngào của vang đỏ: “ Anh về nước hỏi người phụ trách thì mới biết được thành tích của em toàn bộ bị sửa, mọi người không bị sao, chỉ có của em mới xảy ra vấn đề.”



“ Cố Hoài An vì không muốn em đi với anh nên đã động tay động chân.” Nói đến đoạn này, lại liên hệ đến chuyện Cố Hoài An không đánh đã khai, Tô Phóng cũng đã đoán được đó là chuyện gì.



Chân tướng đơn giản trực tiếp bày ra trước mắt, Tô Phóng đột nhiên nghẹn tại yết hầu, không biết nên nói gì về Cố Hoài An cùng với ba năm khó coi kia của mình.



Không còn gì nghi ngờ nữa, Cố Hoài An thật sự quá khốn nạn. Nếu năm đó Tô Phóng biết trong đó có khuất tất, cậu có thể tưởng tượng ra mình sẽ dùng thủ đoạn gì để trả thù Cố Hoài An, đừng có nói cùng gã ở một chỗ, ngay cả quan hệ xã giao cũng đừng hòng.



Sao cậu lại có thể cùng một kẻ phá hỏng tương lai của mình phát triển thành mối quan hệ thân mật như vậy?



Ấy vậy mà cậu chẳng hay biết gì, một mực cho rằng Cố Hoài An thực sự si mê mình. Gã không để ý mình lãnh đạm, nhiều năm theo đuổi như vậy còn chưa nói, chỉ vì câu ‘suy nghĩ một chút’ mà chờ mình tận ba năm. Cậu bị cảm động, đem gã nâng cấp thành bạn đời. Hiện tại biết kẻ năm đó muốn phá hư quan hệ giữa mình và Đằng Hi Văn, dùng thủ đoạn châm ngòi chính là Cố Hoài An, càng hoang đường hơn là thứ cảm tình trăm phương ngàn kế mới chiếm được này lại bị chính Cố Hoài An đập vỡ, làm Tô Phóng không biết nên khóc hay nên cười mới tốt.



Buồn cười là so với Cố Hoài An, mình năm đó còn ngây thơ bốc đồng hơn, cậu không thể chấp nhận cùng Đằng Hi Văn kẻ trời nam người đất bắc, tùy hứng chia tay, khiến quan hệ của hai người đi tới điểm kết.



Đằng Hi Văn thức thời rót cho cậu một ly rượu, Tô Phóng uống cạn một hơi, cậu cần chút cồn để trấn định lại , để tâm trí của mình sáng suốt hơn một tí.



Kì thật, hồi đó cảm tình giữa Tô Phóng và Đằng Hi Văn một chút vấn đề cũng không có. Đằng Hi Văn tựa hồ là đem cậu sủng trong lòng bàn tay, hình thức ở chung như vậy đã làm hư Tô Phóng, cứ thế đến khi gặp vấn đề hai người phải chia lìa cậu không thể chấp nhận chuyện Đằng Hi Văn lại biểu hiện ra tư thái không thỏa hiệp. Cậu nhìn ra chuyện Đằng Hi Văn an bài tính về lâu dài đúng là rất tốt, nhưng lại không bỏ được tình tùy hứng cùng ngạo mạn của mình. Nhất thời máu bốc lên não, thà lấy chia tay làm uy hiếp cũng không muốn tôn trọng và thấu hiểu sự kiên trì của Đằng Hi Văn.



Không thể chối cãi tính cách Tô Phóng có chút cực đoan, cậu có thể vì cảm tình không do dự trả giá hết thảy, cũng vì đối phương phản bội mà quyết đoán dứt ra. Chẳng qua lúc đó tầm nhìn của cậu quá nhỏ bé, đem lý tưởng kiên trì của Đằng Hi Văn quy thành phản bội tình yêu của họ.



Bây giờ nghĩ lại thấy mình mới là người vì tư lợi lấy tình cảm của nhau ra bức bách Đằng Hi Văn.



Rượu vào bụng cũng không ít, trong lòng thấy ấm áp khô nóng, tâm tình lại vô cùng hỗn loạn.



Tô Phóng rất ít khi chịu tỉnh ngộ, giờ đột nhiên cảm thấy chán ghét bản thân vô cùng tận, tâm sự cứ thế không mời mà ùn ùn kéo tới uất nghẹn cả tim gan phèo phổi. Nếu mình không quái thai như thế, nếu mình nguyện ý nghe Đằng Hi Văn giải thích, nếu mình không một mạch về thẳng nhà bố mẹ, đóng lại con đường của mình và Đằng Hi Văn…như vậy Cố Hoài An sẽ không có cơ hội làm mình phát tởm, chuyện bọn họ cũng không chậm trễ đến như vậy, tận bảy năm.



“ Tô Phóng, thực xin lỗi, ngày đó anh không nên dễ dàng từ bỏ như vậy…” Đằng Hi Văn nắm lấy tay cậu, đặt lên môi hôn nhẹ, ánh mắt anh dịu dàng vô tận,như hồi bọn họ còn bên nhau, động tác mà cậu yêu nhất.



“ Đều là quá khứ rồi, Tô Phóng, mấy năm nay anh chưa một ngày quên em, em cùng Cố Hoài An hạnh phúc khiến anh không thể nào mà ra tay cướp đoạt. Nếu cậu ta có thể cho em hạnh phúc, anh cũng không ngại cả đời yên lặng dõi theo em. Nhưng giờ em lại một mình, anh sẽ không chấp nhận mình không phải là người tiếp theo. Ba năm trước đây anh theo em về nước đã tự hứa như vậy, bây giờ đã chờ được rồi, chúng ta bắt đầu lại một lần nữa có được không?”



Tô Phóng ngẩn ngơ nhìn Đằng Hi Văn, phảng phất diện mạo khi còn ở đại học cùng hiện tại chồng chéo lên nhau, bộ dạng thay đổi không nhiều, khí chất lại càng thành thục cơ trí, trọng ổn bình tĩnh. Lòng bàn tay ấm áp khô ráo, so với hồi đại học còn mạnh mẽ hơn. Dịu dàng trong ánh mắt tựa như lòng hồ yên tĩnh, đen tuyền hữu thần thâm tình khẩn cầu.



Tâm loạn rồi.



“ Tôi phải nghĩ đã, Đằng Hi Văn, quá nhanh rồi. Tôi phải trở về.” cậu đứng dậy muốn đi, bị Đằng Hi Văn ôm chặt từ phía sau, gắt gao khóa lại trong tay, Tô Phóng thậm chí có thể cảm nhận được tiết tấu hô hấp có phần rối loạn cùng lồng ngực đang phập phồng của mình.



“ Em nghĩ đi, muốn nghĩ bao lâu cũng có thể, anh nghĩ cùng em.” Lời nói nhẹ nhàng trầm ấm như len lỏi vào trong tai, tim Tô Phóng không chịu được mà đập thình thịch, đối với người này cậu vẫn có cảm giác, chỉ đụng chạm một tí thôi cũng có thể làm cậu rối loạn.



Dùng hết khí lực toàn thân đẩy anh ra, Tô Phóng hít sâu một hơi, trấn định nói: “ Anh như vậy, tôi sao nghĩ được.”



“ Xin lỗi, anh thất thố rồi. Nhưng mà hiện tại đã quá muộn, rất khó kêu xe, chúng ta lại uống nhiều rượu không thể cầm lái. Nếu không ngại, em ngủ ở đây đi, đợi trời sáng anh gọi xe giúp em, được không?”



Sự dịu dàng của Đằng Hi Văn đối với Tô Phóng là vũ khí trí mạng, bảy năm trước cậu không thể chống cự, giờ cũng chả khá khẩm hơn là bao, cậu không tìm thấy lý do cự tuyệt, một đêm nhiều vấn đề như vậy, đầu Tô Phóng không thể hoạt động được nữa rồi. Cậu đi không được, cũng không muốn già mồm, gật gật đầu: “ Vậy đành quấy rầy.”



Đằng Hi Văn cười nhẹ, ừ một tiếng, giúp cậu chuẩn bị khách phòng.



****



“ Cùng Đằng Hi Văn uống rượu trắng đêm không về….có điều khuất tất….” Đàm Mộc ngày hôm sau vừa khéo được nghỉ, nhìn Tô Phóng giữa trưa mới được Đằng Hi Văn đưa về, nhịn không được chọc nghẹo.



“ Ừa, tao ngủ với ảnh, mày thỏa mãn?”



“ Cảm tình tốt vậy, thế thì mày nhanh nhanh xéo khỏi nhà tao đê, từ ngày không gian riêng tư của tao bị mày xâm phạm ngay đến cả bạn gái cũng không dám tìm.”



Tô Phóng lười cãi nhau với cậu, xả nước đầy bồn tắm, không thể nào ngừng nhớ Đằng Hi Văn, nhớ về ngày bọn họ cùng ở một chỗ.



Khi đó, tính tình Tô Phóng khác bây giờ nhiều, có lẽ bởi vì Đằng Hi Văn tựa như thiên địch của cậu, dễ dàng nắm bắt điểm yếu, lần nào cũng xoa dịu thành công tính tình bất kham ấy. Cùng Đằng Hi Văn ở cùng nhau Tô Phóng ngạc nhiên phát hiện hóa ra trên thế giới này lại có một người hiểu cậu, bao dung cậu đến vậy.



Ở cùng một chỗ với Đằng Hi Văn thật nhẹ nhàng, bọn họ có hứng thú giống nhau, cùng chung một tiếng nói.



Tô Phóng đã từng quên sạch không còn sót một mảnh, nhưng sự thật là đêm qua Đằng Hi Văn chỉ nói hai ba câu đã gợi lên hồi ức của cậu. Cho dù ép buộc chính mình phải quên đi, cơ mà dường như kí ức cũng có ý thức của chính nó,  giấu mình ở nơi sâu nhất, chờ thời cơ mà mãnh liệt xông ra bao phủ toàn bộ lý trí.



Tội mỗi, cậu có thể thừa nhận Đằng Hi Văn là tiếc nuối lớn nhất của đời cậu, cũng động tâm với lời đề nghị quay lại một lần nữa, nhưng cậu đã không còn hai mươi tuổi đầu. Khi còn trẻ, cậu có thể bởi vì yêu mà cùng Đằng Hi Văn ở bên nhau, bởi vì tùy hứng mà chia tay với anh. Hiện tại muốn hướng tới thứ cảm tình ổn định lâu dài, mà tình cảm này không phải là cứ lao đầu vào như thiêu thân là có thể gắn bó.



Cậu từng coi Cố Hoài An là người đó, nhưng sự thật lại tát vào mặt cậu một cái, khiến cậu thất điên bát đảo, cho dù đã đá Cố Hoài An nhưng ba năm tâm huyết đã thành bọt nước, nói không bị đả kích chút nào thì cũng điêu.



Mà bây giờ, Đằng Hi Văn thâm tình chân thành dụ dỗ cậu nối lại tình xưa. Thời gian bảy năm mọi sự cải biến rất nhiều mà hai người cũng trải qua rất nhiều chuyện, loại tình cũ như tro tàn lại cháy này bọn cậu có năng lực để nắm giữ hay không.



Tên bắn đi không lấy lại được, Tô Phóng cảm thấy mình nên cẩn thận một chút, hoặc là nói Đằng Hi Văn đáng giá để mình chân thành suy xét hơn bất cứ ai, bất cứ giá nào.



Đằng Hi Văn lại đợi không nổi, anh lấy tư thái kiên quyết tái xuất hiện trong sinh mệnh cậu, dùng sự dịu dàng cùng quan hoài cảm hóa cậu, vô thanh mài dũa.



“ Tổ tông của tôi ơi, con xin các ngài nhanh ở cùng một chỗ đi. Tối nào cũng nấu cháo điện thoại hơn một tiếng đồng hồ, ba tháng rồi mà vẫn đều như vắt chanh. Người ta yêu đương cuồng nhiệt cũng chả đến mức phô trương đến thế.” Đàm Mộc trước khi xem TV thấy Tô Phóng đang gọi điện thoại, xem xong một tập rồi mà vẫn thấy đang nói chuyện, nhịn không được mà phun ra.



Chuyện này Tô Phóng cũng không ngờ đến, mấy ngày nay họ nói mãi không hết chuyện, cho dù là hồi ức của hai người ngày xưa hay là chuyện khi họ sống riêng. Bảy năm không gặp, Đằng Hi Văn vừa quen thuộc lại vừa xa lạ, điều bất biến duy nhất là sự dịu dàng của anh khiến mình cứ thế mà xích lại gần .



“ Tập trung xem phim của mày đi.” Tô Phóng khinh bỉ liếc TV một cái cầm điện thoại đã nóng cả pin ra ban công.



“ Không biết bà lão bán hoành thánh ở cửa sau trường có còn mở không nhỉ?”



“ Có, hoành thánh vẫn ngon như trước, có thèm không?”



“ Thèm thì sao?”



“ Hmm, thèm thì đi ăn thôi. Tô Phóng, anh đang ở dưới nhà em đây.”



Tô Phóng vừa ngó ra ngoài thì thấy xe Đằng Hi Văn đã đậu ở dưới, bên tai cậu vẫn là âm thanh tràn đầy mê hoặc: “ Muốn mời em đi ăn hoành thánh, tiền trảm hậu tấu chờ ở dưới rồi, liệu em có nể mặt hay không?”



“ Anh đã biết mình tiền trảm hậu tấu, em còn có thể không nể mặt?”

( li ca editor: ngt quá sún hết răng ri, FA không thích điu này T.T )



Hai thằng đàn ông ba mươi tuổi trộn lẫn cùng đám sinh viên ngồi ăn đêm, nghĩ thế nào cũng thấy dở hơi. Quán hoành thánh bán thực chạy, trên mỗi một cái bàn cũ nát là từng cặp tình lữ trẻ trung sôi nổi, học xong là đi hẹn hò, yêu đương.



Giống những năm tháng tuổi trẻ của bọn họ, chẳng ngại gì mà yêu đương tán tỉnh, chuyện thời trẻ trâu tuy có chút chua xót, hiện tại nhớ về lại cảm thấy thật ngọt ngào.



“ Ngày trước hoành thánh có tám hào, giờ đã tám đồng rồi.” Tô Phóng ngắm từng viên hoành thánh ba vị tâm tình tinh tế có chút hơi phức tạp,



“ Ngày trước có đợt em không ăn cơm, nửa đêm lại đòi ăn, anh còn phải trèo tường ra ngoài để mua.” Đằng Hi Văn nhìn cậu, ánh mắt tràn đầy nhu tình mật ý.



“ Thế nên anh về sau mới đi học cách gói hoành thánh từ bà lão, đánh tráo để khỏi bị em sai đi mua hoành thánh lúc nửa đêm phỏng?”



“ Mấy năm nay không có luyện tập, ngượng tay rồi.” Đằng Hi Văn cười cười, như đang tiếc nuối lại như đang cảm khái.



Giá hoành thánh thay đổi, hương vị lại vẫn thế, Tô Phóng không biết là tay nghề bà lão mười năm vẫn như một hay là do người ăn cùng cậu là Đằng Hi Văn. Nhồi một miếng lớn hoành thánh vào mồm, hương vị ấm áp tỏa ra tận đáy lòng, cặp tình nhân bàn bên đã không e ngại gì mà đút cho nhau. Tô Phóng cụp mắt xuống, cả người giống như lớp vỏ hoành thánh, mềm mại đến không thể tưởng tượng.



“ Kỳ thật anh dùng hoành thánh hối lộ em là có việc muốn nhờ.”



“ Hả?”



“ Tháng sau công ty anh tham dự đấu thầu, muốn em đi gặp khách cùng anh, có khả năng cần tư vấn thiết kế.”



“ Sao lại nhờ em? Công ty anh đâu thiếu nhà thiết kế?”



Sau khi Đằng Hi Văn về nước làm quản lý tại một công ty thiết kế kiến trúc liên doanh nước ngoài, bọn họ ở đại học đều học thiết kế kiến trúc, căn bản lúc công ty Cố Hoài An vừa mới bắt đầu Tô Phóng có nhận vài hợp đồng, về sau chiếu cố gia đình nên không đả động gì đến công tác nữa.



“ Bọn họ trên tay đều có dự án lớn, kiếm không ra người. Hơn nữa em chỉ cần cố vấn giúp anh, xem như thế chỗ, rất tự do, cũng không ép em làm công cho ông chủ bọn anh.”



“ Đấu thầu chỗ nào?”



“ Tập đoàn Y, có thể phải đến đó vài bữa.”  Anh vừa nói vừa cầm tay Tô Phóng dưới gầm bàn vẽ vẽ này nọ, y hệt lúc ăn hoành thánh hồi xưa. Cảm giác buồn buồn ngưa ngứa từng đợt truyền đến, không khí quá tuyệt, Tô Phóng cũng không nghĩ đến chuyện rút tay về, cậu nở nụ cười ánh mắt lấp lánh, nói: “ Cái này phải thu phí đắt nha.”



“ Mời em hoành thánh còn chưa đủ sao? Vậy ăn nhiều thêm một ít đi, một chén nữa nhé?”





Cho mình xin tí giá nhé ^^
{[['']]}

9 nhận xét:

  1. gần hoàn rầu ak. chúc mừng nàng Q ^^ (thật ra là xong rầu nhưng bị ta diếm đi =)) )

    Trả lờiXóa
  2. Doc.truyen nay that la`thoa?man~
    May cai vu.cau huyet' thang cong no'di ngoai.tinh`thang thu.van doi.cho ro~that la`....
    Phai?nhu truyen nay nay, phat' ngo^n toan ca^u hay, chuan?,da~mieng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ừm, mình làm cái này là chửi tung bay luôn cho hợp với tính cách phóng khoáng của tô phóng :v

      Xóa
  3. mắng hay lắm luôn =)))))
    bạn dịch rất hay, tiếc mỗi cái không cop về được. :)))
    vì mình không thể lưu về nên bạn đừng bao giờ đóng blog nhé, nhé nhé nhé ^_^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ^^ blog sẽ không đóng. có chăng thì sẽ được truyền thừa lại nên bạn yên tâm nhé

      Xóa
    2. dịp tết mình rảnh sẽ up lại link down ebook, bạn yên tâm nhé ^^

      Xóa
  4. Bạn thụ quá ích kỷ, trong tình yêu k muốn mình thua dù chỉ một tấc, đã thế còn thích thả thính, muốn có lốp xe dự phòng minh chứng là Cố Hoài An, tính toán hơn thua hơn cả phụ nữ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đầu óc có vấn đề hả con khùng con điên này. Rặt 1 dòng giống bạch liên hoa .

      Xóa