Thứ Hai, 19 tháng 11, 2018

[Review] Lý Luận nâng cao tố chất đặc công_A Hăc Tang A





Tác giả: A Hắc Tang A
Thể loại: ABO, cường cường, lãnh khốc trầm ổn (tra) công x tính cách có chút ác liệt siêu cường thụ, yêu nhau lắm cắn nhau đau, có ngọt có ngược, có sinh tử ~

Văn án:


Hồ sơ tuyệt mật của CIA số XXXX năm XXX.

Nhiệm vụ: nâng cao tố chất cá nhân của đặc công Omega.

1. Là một Omega bị dấu hiệu, kể cả khi đối mặt với Alpha của mình, đều phải chú ý đến lời nói và hành động.

2. Một đặc công cần phải biết phục tùng cấp trên như thế nào, chứ không phải cùng cấp trên lên giường lại không thừa nhận.

3. Không được mê hoặc nhân viên công tác xung quanh, phải biết mình đang làm việc cho ai.

4. Bất cứ lúc nào cũng phải báo cáo lại tình cảm của chính mình, chẳng hạn như thầm mến cấp trên.

5. Không được phép cho con trai mình nghịch súng khi nó còn chưa học nói!


_Review_

Thực ra từ lâu tôi đã muốn review bộ này nhưng vì nhiều lí do (trong đó lí do lớn nhất là tôi đang edit dở nên chẹp, tâm lí độc chiếm chăng)))

Thôi vào chủ đề luôn, truyện tag cường cường, ABO, theo tôi thì nó hẳn là lãnh đạm tỉnh táo (tra) lãnh đạo công x Có xu hướng tự huỷ tính tình thẳng thắn (nhây) đặc công thụ, HE.

Truyện lấy bối cảnh hiện đại, bạn thụ của chúng ta - Randall - là đặc công đặc biệt của CIA, vì sao gọi là đặc biệt, vì bạn ấy là một trong những “thành phẩm” hoàn hảo nhất trong một chương trình thí nghiệm lên người Omega, thí nghiệm này biến Omega trở nên cường đại, có thể tuỳ thời phóng thích pheromone để dụ dỗ con mồi (chính là cái mà mình gọi là tin tức tố trong truyện ABO đấy), kì phát tình cũng được giảm xuống chỉ còn 1 lần 1 năm chứ không phải là mỗi tháng một lần như các Omega thông thường nữa. Và Randall chính là thành phẩm thành công nhất của kế hoạch đấy, hắn cường đại, hắn đẹp đẽ, hắn có mái tóc vàng như ánh dương và đôi mắt xanh tựa biển, cao ráo dẻo dai, mỗi tội nhây. Vâng, Randall nổi rần rần trong CIA về độ bất kham của mình, nói thẳng ra là lệnh cấp trên đối với anh như gió thoảng bên tai, anh thích ngắm trưởng quan (aka anh công) thì trèo ống thông gió vào phòng ảnh ngồi chơi, tò mò cái gì thì cứ vào phòng để tài liệu mật lục tí thôi làm gì căng, không tìm được thì trực tiếp đi khẩu cung thằng biết luôn, kệ cmn lệnh cấm túc của cấp trên nhà mình))) Tác giả miêu tả Randall như một con báo, mạnh mẽ, đẹp đẽ, lại khó thuần, con báo ấy bất kham như thế, nhưng lại cam nguyện cúi đầu, tự đeo dây xích lên cổ, lại lặng lẽ ngậm sợi dây xích ấy đến cho trưởng quan của hắn cầm, cả đời này hắn chỉ thuần phục một người, người ấy cho hắn sức mạnh khi hắn yếu đuối nhất, người ấy rèn ra một con người chói lọi - hoặc ít ra là vỏ bọc chói lọi như ánh thái dương này, nói thẳng ra, người ấy cho hắn cuộc sống, mạng của hắn, cuộc sống này của hắn, là của Bruce trao cho. Thế nhưng, thứ gì đi ngược lại với ý trời đều phải trả giá, thứ sức mạnh kia không phải tự dưng mà có, thứ sức mạnh ấy cần thuốc để duy trì, mà thuốc thì 1 phần lành 9 phần độc, uống dài lâu thì ắt sẽ ỷ lại, cái từ ỷ lại này, nói thẳng ra là nghiện thuốc, có điều Randall khát cầu thứ sức mạnh đó, có nó thì hắn mới có thể sóng vai cùng trưởng quan của mình, nó vừa là nền tảng cho sự an toàn, vừa là khát vọng, là chấp nhất của hắn, thế nên hắn cứ mặc kệ mà uống, ngay cả khi lời cảnh báo nếu cứ tiếp tục thì ngay cả mạng cũng không giữ được. Mà thật ra thì ngay như tag ấy, Randall thích cảm giác andrenalin chạy dọc cơ thể, nên hắn thích tự đi tìm chết (theo đúng nghĩa đen), cái chết với hắn không phải việc đáng sợ, việc đáng sợ nhất vẫn là quên mất Bruce, vì hắn chẳng có gì cả, chỉ có một cái mạng, cùng với giao điểm vs cuộc sống của Bruce, thế thôi.

Cá nhân mình thực sự rất thích bạn thụ như Randall, dám yêu dám làm, muốn gì thì phải tự đi đoạt lấy, bạn ấy thuần phục bạn công, nhưng tuyệt không nghe lời, thế nhưng lại vô cùng thông minh hiểu chuyện, từ đầu đến cuối cách ứng xử của Randall với Bruce có sự ngỗ nghịch, nhưng vô cùng khéo léo, không bao giờ có việc đi quá giới hạn, Randall luôn biết bao giờ là đủ, việc duy nhất cậu đi quá giới hạn, là sắc dụ trưởng quan (lần thứ n mới thành công), chịch xong rồi chạy, vì bạn không muốn biến thành một cỗ máy vô cảm chỉ biết chiến đấu, bạn muốn giữ lại tình cảm với trưởng quan nhà mình, thế nên bạn phải chịch, ý tôi là lưu lại kỉ niệm cái đã, xong trốn đi biệt tích))) À tất nhiên là sau đấy vẫn bị tóm lại, nhưng chuyện đấy để sau đi)))

Bạn công -Bruce - là quan chức lãnh đạo cấp cao của CIA, lãnh đạm vô tình, thông minh lý trí, nhưng vì anh lí trí quá nên nhiều khi anh chẳng khác gì tra công. Bruce biết tình cảm của Randall với mình, cũng biết mình có rung động với cậu, nhưng y không dám đáp lại, vì đã có người vì y mà chết, tiền lệ ấy vẫn khắc sâu trong lòng y, thứ gì đã từng xảy ra, ai dám nói nó sẽ không tái diễn. Bruce tuyệt đối là kiểu người cố chấp, lý trí của y quá mạnh, nên tình cảm nhen nhóm kia bị y dùng mọi cách để dập tắt, thế nhưng không thể phủ nhận một sự thật là y vô cùng vô cùng “cưng chiều” Randall, y để cho Randall bất kính với mình, cũng để mặc cho hắn trái lệnh, Randall đột nhập vào phòng y bao lần, y cũng chỉ nghiêm mặt rồi lại qua, người khác mà dám làm thế, chắc đã lên chầu ông bà từ đời nào rồi. Thế nhưng cưng chiều thì vẫn chỉ là cưng chiều, nhân nhượng thì vẫn chỉ là nhân nhượng, Randall muốn tình yêu, nhưng thứ đó Bruce lại không cấp hắn, phải đến sau phi vụ lừa chịch rồi chuồn kia, Bruce mới đột phá được một tầng lí trí đó, nhưng mà ông trời dường như trêu ngươi y, hai người chỉ làm rõ tình cảm khi một người đã ở bên bờ vực của sự sống, Bruce mặt ngoài vẫn diện vô biểu tình, nhưng y lại lặng lẽ ngồi nhìn Randall cả một đêm dài, cả đời này y chưa bao giờ cầu nguyện, nhưng nếu cầu nguyện có thể đem lại sự sống của người ấy, thì y nguyện ý cúi đầu xin chúng thần xót thương, việc mà y không bao giờ làm cho chính bản thân mình chứ đừng nói là vì người khác.

Hên là HE~ nói chứ SE thì mình thấy tội cho Randall lắm, vì bạn ý chẳng làm gì sai cả, Bruce cũng chẳng làm gì sai cả, chỉ là cái lí trí của anh khiến người nhiều khi phát bực mà thôi. 


Phiên ngoại có sự góp mặt của bánh bao cutoe yêu baba tóc vàng sợ daddy tóc đen, cơ bản vì em ấy thấy baba chẳng khác mẹ gì bạn cùng lứa cả))))


Cho mình xin tí giá nhé ^^
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét