Thứ Hai, 19 tháng 11, 2018

[Review] Quy Luật - Hà Mễ Sao Phấn Ty

Quy Luật - Hà Mễ Sao Phấn Ty

Tiếp tục công việc đào cmt rồi up thành review của bạn Lyn :))

Thực ra thì mình viết cái review này là do tới tận bây h vẫn chưa có ai edit bộ này cả, dù nó là một tác phẩm rất lâu rồi, từ hồi cua đồng chưa chạy ngang nhiều như bây h :))) Thế nên một công đôi việc, ai có hứng làm ơn hốt e nó về edit cho cả nhà cùng vui :))

Giới thiệu sơ qua về tác giả, chị Tôm thường viết NP, một trong những tác phẩm mà nhiều bạn biết đến của là Quân Bộ Phong Hậu Kế Hoạch, tuy nhiên so với Phong Hậu thì mình thích bộ này hơn rất nhiều, một phần là vì đây là bộ ABO NP đầu tiên mà mình thấy, một phần là vì tuyến tình cảm của bộ này sâu hơn, thụ có cảm xúc hơn, nữ vương hơn, cũng cường hơn, các anh công hợp gu mình hơn, và kết, chắc là (?) viên mãn hơn :))

Thụ trong bộ này trọng sinh, kiếp trước em là Beta, làm trong một tổ chức đặc công của đế quốc, công việc của em là giả thành Omega trong kì phát tình rồi tiện tay bóp chết mục tiêu khi chuẩn bị hành xự. Đồng nghiệp của em là anh công 1, vừa là đồng nghiệp vừa là bạn tình, nhấn mạnh, là bạn tình chứ không phải là tình nhân, mỗi tội do thói quen nghề nghiệp nên cũng có mấy lần anh suýt chết trong khi lăn giường với em :)) *thắp một nén nhang cho anh* Sau biến cố xảy ra, thụ thực chất là gián điệp của liên bang, cuối cùng thụ tự sát ngay trước mắt công, cú sốc tâm lí góp phần giúp anh thêm biến cường + thêm biến thái 50 năm sau (hoặc cũng có thể là ảnh biến thái sẵn rồi mà thụ tạch sớm quá không nhận ra...)

Sau chết thụ (bị ép) trọng sinh thành một bé Omega của liên bang, nhân tiện có thêm một cái hệ thống vô dụng vcl chắc chỉ biết bán manh OTL. Nhiệm vụ là tìm ra “quy luật” của thế giới, nói nghe màu mè tí thì là cứu vớt thế giới a. Thụ vốn cường kiếp trước lại giết ng như ngoé nên tất nhiên là không đời nào yên phận làm Omega ngoan hiền chỉ biết đẻ. Sau thụ đăng kí tình nguyện đi làm vật thí cho môn kháng với tin tức Omega của trường quân đội liên bang và gặp công hai, chuyện của hai người, chắc chỉ có thể dùng một từ dở khóc dở cười để hình dung :)) Tuy nhiên chắc vì do anh ôn nhu quá, thụ lúc này cũng không mang quá nhiều gánh nặng trên lưng nữa, nên mặc dù công một gặp thụ trước nhưng thụ lại rung động với công hai trước a...
Tuy vậy thì rung động cũng chỉ dừng ở rung động, thụ lí trí, lại khổ quen rồi nên em cũng không dám níu kéo hơi ấm, sợ cầm lấy rồi lại vụt mất, không dám hi vọng vì sợ tuyệt vọng. Thế nên cuộc vui nào cũng có ngày kết thúc, sau một cuộc tập kết của trùng tộc thụ vì xả thân bảo vệ những ng khác mà bị thương, đổi lại thụ yêu cầu được đến đế quốc liên hôn với hoàng đế, nhân tiện tìm kiếm “quy luật”, cũng khiến cho công hai nhận ra mình chưa đủ cường để bảo vệ thụ, hai người chia tay ở đây, cùng với lời thề chờ anh đủ cường, anh sẽ quay lại tìm em.

Thụ tới đế quốc, gặp quốc vương ở đây, gây là một đống vấn đề lớn nhỏ (ờ thật ra là hai ng đánh nhau loạn cả cung điện nhưng ng hầu tưởng hai ng đang tú ân ái :))) Tất nhiên đã là đam mĩ thì cái gì cũng có trùng hợp, quốc vương đế quốc là anh công 1 chứ ai vào đây nữa :v Anh công 1 cũng đâu phải vừa, ngay khi vừa biết thân phận thụ là ng mình thương nhớ suốt 50 năm qua, anh ra tay với tốc độ điện cmn giật, mới 30s trước còn vặn cổ chân, tróc móng con nhà ng ta xong, 30s sau liền lật con nhà ng ta lại thịt ngay và luôn :)))

Thụ trong này là tiêu chuẩn của cường nữ vương thụ, là nữ vương vì em kiêu ngạo, không bao giờ cúi đầu trước ai cả, tính tình cũng hơi bạo, thần kinh cũng hơi thô nhưng chính vì thế mà mình lại thích mới khổ :)))) Quần nhau với hai anh công chắc là sở thích phụ của em, nói chứ mình là mình ấn tượng cái màn dùng cúc hấp dưa gần cuối truyện của em lắm, tới nỗi mà anh công 1 hấp cmn hối luôn :)))) Nói tới thụ cường thế này chợt nhớ tới bạn Randall trong Lý luận nâng cao tố chất đặc công Omega trong cái hố sâu hun hút của mình *5s PR* nhưng thôi cái đó để sau đi :)))

Cả hai anh công đều cường, đều si tình, và đều ôn nhu, công 1 phúc hắc lại ngả ngớn, công 2 muộn tao nhưng lại có phần đáng yêu. Chỉ là nhìn tổng thể thì công 1 đáng thương hơn công 2 nhiều, dù anh quen với thụ trước, cũng yêu thụ trước, thụ cũng có baby với anh trước, nhưng mình cảm thấy tình cảm mà thụ dành cho anh ban đầu vẫn là “nhớ”, hoặc là “thích” chứ chưa đến nỗi là yêu. Còn tình cảm giữa công hai với thụ thì lại sâu đậm hơn rất nhiều, chắc vì thiên thời địa lợi nhân hoà, hai người gặp nhau trong những năm tháng đẹp nhất của một đời người, anh cho em ấm áp, cũng cho em ôn nhu, cũng cho em những rung động đầu tiên trong cả hai kiếp, hoặc cũng như người ta nói, cái gì chợt đến rồi chợt đi mới để lại trong tim nhiều thổn thức.

Công 1 và thụ quen biết gần chục năm ở kiếp trước, cùng nhau qua bao lần vào sinh ra tử, nhưng với một con người mang gánh nặng, mang tội nghiệt và cầm chắc cái chết như em thì em cũng chỉ dám coi anh là “người có thể tin tưởng”, là “bạn” chứ cũng chẳng dám “yêu” vì “không đáng”. Hai người bỏ lỡ nhau ở kiếp trước, kiếp này may mắn gặp lại, nhưng sao tình cảm nó vẫn mong manh lắm, anh giữ tình si với em 50 năm, thậm chí nếu không nhận ra em thực chất là thụ trọng sinh thì anh cũng sẵn sàng bóp chết vì trong tim anh chỉ chứa được một mình thụ thôi, bắt anh đi kết hôn hả, đâu có dễ vậy! (à thật ra thì anh bóp nhiều lần rồi nhưng bạn thụ ngầu lòi không tạch đc thôi :))) Sau này thậm chí anh còn vụt mất em lần hai, lần thứ hai nếm trải mùi tuyệt vọng vì tưởng em đã chết, thực sự lúc ấy cảm thấy anh là con ghẻ của tác giả luôn cmnr (Q v Q ) Thật sự may mắn là sau này thụ cũng nhận ra tình cảm của mình với công 1 nó không phải là tình bạn, cứu anh ra khỏi vũng lầy friendzone, chứ nếu ko chắc mình tới đốt cmn nhà tác giả luôn quá.

Công hai thì như mình đã nói ấy, anh như làn gió mát mẻ nhưng lại ôn nhu chải chuốt cho thụ, dưới lớp băng sơn muộn tao ấy là một con người ôn nhu, lại cường thế, là người mà thụ muốn chinh phục, rồi lại vô tình rung động. Anh yêu một cách chấp nhất, cũng điên cuồng nhưng lại không kém phần lí trí, hai người chỉ biết nhau đúng một tháng, nhưng lưu luyến của thụ với anh, sợi dây kết nối giữa hai người thậm chí còn sâu sắc hơn vị đại nhân friendzone đã đề cập ở bên trên :))) Nghiêm túc mà nói, người thụ có những rung động đầu tiên là anh, yêu trước cũng là anh, hi sinh cho anh cũng nhiều hơn mà đối xử ôn nhu hơn cũng là anh. Công hai cũng đáng thương chứ, nhìn người mình yêu bị thương ngay trước mắt mình mà bất lực, nhìn người mình yêu dứt áo ra đi mà cũng chỉ có thể tự đổ lỗi cho chính mình không đủ cường để giữ em lại. Tới khi hai người gặp lại thì em đã bị đánh dấu, cũng đã kết hôn, chợt nhận ra mình yếu đuối và bất lực đến thế nào khi không thể độc chiếm người mình yêu. Chỉ trách anh lỡ yêu rồi, cũng giống như công một, một khi đã sa chân thì cả trái tim anh chỉ có thể chứa được người này thôi.

Truyện ngọt, phần sau có chút biến cố, cũng có chút ngược tâm để thêm phần sâu sắc tình cảm, kết HE nhưng vẫn hơi buồn (chủ yếu là vì hai ông đách ai chịu nhường ai nên gia môn chỉ được coi là tạm hạnh phúc :))) Đùa đấy, kết này mình thấy vẫn viên mãn hơn quân bộ phong hậu kế hoạch nhiều rồi. Nên thôi ahihi.

À câu quan trọng, thịt thà đầy đủ, có sự góp mặt của bánh bao đáng yêu và những bình giấm chua lét.
Cho mình xin tí giá nhé ^^
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét